Kế hoạch triển khai đánh giá DDCI năm 2024

Để tiếp tục tạo những chuyển biến tích cực về môi trường đầu tư kinh doanh và vị trí xếp hạng chỉ số PCI của thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 02/4/2024 về việc triển khai thực hiện đánh giá DDCI năm 2024.

 

Mục tiêu của Kế hoạch là thực hiện khảo sát, đánh giá năng lực điều hành kinh tế của các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thúc đẩy sự cạnh tranh, thi đua để nâng cao chất lượng điều hành kinh tế – xã hội. Tiếp tục nâng cao chất lượng điều hành kinh tế – xã hội của các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện; đội ngũ cán bộ, công chức thi đua thay đổi mạnh mẽ về thái độ, trách nhiệm, tác phong thực hiện công vụ; quyết liệt cải cách hành chính để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và chất lượng phục vụ doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh. Tạo kênh thông tin minh bạch để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền thành phố. Kết quả khảo sát, điều tra, đánh giá DDCI để đánh giá công tác điều hành của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, là căn cứ để các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện trên địa bàn thành phố tiếp thu ý kiến đánh giá  của nhà đầu tư, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, từ đó đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả; tiếp tục phát huy những mặt đã làm được và nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng điều hành của chính quyền các cấp từ thành phố đến các quận, huyện, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong các năm tiếp theo. Kết quả khảo sát, điều tra, đánh giá DDCI là một trong những căn cứ để xem xét, so sánh chất lượng điều hành kinh tế của các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của thành phố.

DDCI năm 2024 được đánh giá đối với 21 Sở, ban, ngành và 14 địa phương theo theo hai Bộ chỉ số khối Sở, ban, ngành và khối địa phương./.