Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Hà Lan và thành phố Hải Phòng trong lĩnh vực cảng biển và logistics

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 20/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng có cuộc gặp mặt xã giao với Đoàn công tác Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan do Ngài Mark Harbers, Bộ trưởng là Trưởng đoàn. Cùng dự có Ngài Kees van Baar, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam; cùng các đại diện Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng thông tin giới thiệu một số nét nổi bật của Hải Phòng.

 

Chào mừng Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan đến thăm và làm việc tại thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng giới thiệu đôi nét về Hải Phòng, là địa phương lớn thứ 3 cả nước, Hải Phòng hiện đang sở hữu các lợi thế về cảng biển nước sâu, sân bay quốc tế, hệ thống đường bộ có tính kết nối tốt giữa các địa phương. Bên cạnh đó, thành phố cũng chào đón và dành ra nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào các Khu kinh tế tại địa phương.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trao tặng quà lưu niệm cho ngài Bộ trưởng Mark Harbers.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Hải Phòng đã đạt 30 tỷ USD, với hơn 800 dự án đến từ 43 quốc gia. Trong đó, Hải Phòng hiện có 16 dự án FDI của Hà Lan với tổng vốn đầu tư đạt hơn 302 triệu USD, đứng thứ 10 về số vốn FDI tại Hải Phòng và thứ 9 về số dự án. Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn, qua buổi gặp mặt, Ngài Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan sẽ quan tâm và kêu gọi các doanh nghiệp Hà Lan đến thăm và đầu tư vào thành phố.

Thời gian tới, Hải Phòng sẽ tiếp tục hợp tác với các doanh nghiệp Hà Lan trong lĩnh vực đóng tàu và xây dựng cầu cảng tại khu Bến cảng Lạch Huyện, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các doanh nghiệp Hà Lan sẽ đến đầu tư vào lĩnh vực logistics và cảng biển, cụ thể là khu Bến cảng Nam Đồ Sơn.

Đoàn công tác Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan cùng các lãnh đạo thành phố và các Sở, ngành.

 

Tại cuộc gặp mặt, Ngài Mark Harbers, Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan, cảm ơn thành phố đã tiếp đón Đoàn đến làm việc tại Hải Phòng, đồng thời cho biết hai bên đã có truyền thống lâu đời trong hợp tác hàng hải. Đến nay, đa số doanh nghiệp Hà Lan và Hải Phòng đều quan tâm về lĩnh vực đóng tàu và hàng hải – điểm chung cho hợp tác giữa hai nước. Ngài Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực của các Sở, ngành thành phố trong cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư, hy vọng ngoài các dự án hiện tại của doanh nghiệp Hà Lan tại Hải Phòng (Damen – Sông Cấm, ZF Automotive Việt Nam, APM Terminals, v.v..,), nhiều doanh nghiệp của Hà Lan trong các lĩnh vực khác cũng sẽ đầu tư vào địa phương trong thời gian tới./.