Tỉnh Niigata tặng sách tiếng Nhật và vật dụng bổ trợ kèm sách cho thành phố Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Xét đề nghị của Sở Ngoại vụ về việc tiếp nhận sách tiếng Nhật và vật dụng bổ trợ kèm sách do tỉnh Niigata trao tặng, UBND thành phố giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố và các đơn vị liên quan làm thủ tục tiếp nhận, kiểm tra theo đúng quy định; rà soát, đánh giá việc sử dụng sách đã được tặng của các trường học, cơ sở giảng dạy tiếng Nhật, nhu cầu của các đơn vị để lập kế hoạch và tổ chức tặng số sách và vật dụng bổ trợ kèm sách nêu trên sau khi đã hết dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Tỉnh Niigata và thành phố Hải Phòng đã ký kết Bản giao lưu và hợp tác từ tháng 11/2015 trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, giáo dục – đào tạo… Trong 2 năm qua, tỉnh Niigata đã trao tặng thành phố 3 đợt sách được quyên góp từ nhân dân tỉnh Niigata. Toàn bộ số sách đã được trao tặng và sử dụng ở các trường học giảng dạy tiếng Nhật trên địa bàn thành phố.

Tiếp theo các kết quả đó, năm 2020, tỉnh Niigata đề xuất trao tặng thành phố Hải Phòng 257 đầu sách tiếng Nhật gồm 680 bản và 25 vật dụng bổ trợ kèm sách để học tiếng Nhật và tìm hiểu về văn hóa truyền thống Nhật Bản.

Tô Thành