Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 17/4, Đoàn Doanh nhân, Cựu chiến binh Seoul và Hội Nữ doanh nhân tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) đến thăm và làm việc với Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng.

Ông Lee Byung Moo, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Hàn Quốc đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc phát biểu.

 

Tại chuyến thăm, đại diện các đơn vị đến từ Hàn Quốc cho biết, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc sau Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản. Hiện có khoảng hơn 5.000 người Hàn Quốc đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Trong chuyến đi này, Đoàn công tác mong muốn tiếp tục khai thác các tiềm năng lợi thế của hai quốc gia, đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực du lịch, văn hóa, ẩm thực, phát triển sản xuất kinh doanh… để mối quan hệ giữa hai địa phương ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu.

Bà Nguyễn Thị Minh Hà, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng phát biểu.

 

Bà Nguyễn Thị Minh Hà, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng cho biết, Hội Nữ doanh nhân trên địa bàn thành phố đã được thành lập ở 3 cấp xã/phường, quận/huyện và thành phố. Trong thời gian qua, Hội đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm quy tụ và thúc đẩy các doanh nghiệp do chị em phụ nữ thành lập, quản lý phát triển. Bên cạnh đó, Hội cũng triển khai các hoạt động để hỗ trợ chị em phụ nữ khởi nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống, phát huy quyền làm chủ của mình. Thông qua các hoạt động kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Hội Nữ doanh nhân thành phố mong muốn các doanh nghiệp của Hải Phòng mở rộng quan hệ hợp tác, đưa các sản phẩm thể hiện trí tuệ, tài năng, tinh hoa của người dân thành phố tới các thị trường tiềm năng trên thế giới.

Sáng 18/4, Đoàn công tác tham quan tại Công ty TNHH Sứ nghệ thuật HDC.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng, Đoàn công tác đến thăm và làm việc với Hội Hữu nghị Việt – Hàn, thăm quan di tích lịch sử Bạch Đằng Giang. Đồng thời, tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ của Công ty TNHH Thủy sản Việt Trường, Công ty May Thái Anh, Công ty TNHH Sứ nghệ thuật HDC…