Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Ngày 24/10/2016, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có buổi tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao hỗ trợ của WB cho Việt Nam trong thời gian qua với các hoạt động hỗ trợ như: tư vấn chính sách, hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp tài chính. Đồng thời, đánh giá cao việc WB đã hỗ trợ và cùng với Chính phủ Việt Nam xây dựng Báo cáo Việt Nam 2035.

Bộ trưởng cho biết, WB đóng vai trò rất quan trọng đối với Việt Nam, trong đó Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam là cầu nối giữa Việt Nam và WB. Bộ trưởng mong thời gian tới, với vai trò là tân Giám đốc WB tại Việt Nam, ông Ousmane Dione sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác tốt đẹp giữa Việt Nam và WB.

Toàn cảnh buổi tiếp

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã dành thời gian đón tiếp, Giám đốc WB Ousmane Dione bày tỏ niềm vinh hạnh khi được làm Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam. Đây là một nhiệm vụ với nhiều thách thức và trách nhiệm. Ông cũng chúc mừng Chính phủ và nhân dân Việt Nam đạt được những tiến bộ ấn tượng trong quá trình phát triển đất nước.

Ông Ousmane Dione khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa Việt Nam và WB mà người tiền nhiệm vun đắp, WB sẽ nỗ lực hết sức để đạt nhiều thành công hơn nữa trong quá trình hợp tác và hỗ trợ Việt Nam. Ông Ousmane Dione cũng mong muốn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ là cơ quan điều phối và cùng với WB xây dựng khung Chiến lược quốc gia hợp tác giữa WB và Việt Nam trong vòng 5 năm tới./.

Minh Hậu
Bộ Kế hoạch và Đầu tư