“Bão hội nhập – Hành lang doanh nghiệp trước thềm 2016”

“Bão hội nhập – Hành lang doanh nghiệp trước thềm 2016”

Đó là chủ đề hội thảo do Sở Công Thương thành phố Hải Phòng phối hợp với Trung tâm đào tạo doanh nhân HPM tổ chức ngày 11/12, tại Trung tâm hội nghị thành phố.

Đó là chủ đề hội thảo do Sở Công Thương thành phố Hải Phòng phối hợp với Trung tâm đào tạo doanh nhân HPM tổ chức ngày 11/12, tại Trung tâm hội nghị thành phố. Tham dự hội thảo có các đồng chí: Trần Đình Thiên, PGS-TS Viện trưởng Viện Kinh tế trung ương; PGS. TS Đan Đức Hiệp, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Phạm Văn Phương, Giám đốc Sở Công Thương; cùng lãnh đạo, cán bộ quản lý các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã hoàn tất đàm phán, đây cũng là một “hiệp định thế kỷ” mở ra một “mẫu hình hợp tác kinh tế mới của thế kỷ 21”. Cùng các hiệp định FTA quan trọng khác như EVFTA, cộng đồng kinh tế Asean – AEC, WTO và hơn chục FTA đa kỷ trong thời gian qua, hội nhập sâu rộng mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều cơ hội lớn, đồng thời cũng đẩy các doanh nghiệp vào một cơn bão mới, đó là “Bão hội nhập” – với rất nhiều thách thức và khó khăn.

Hội thảo tổ chức nhằm cập nhật những thông tin mới nhất về TPP, EVPTA, ASEAN, cũng như những lời khuyên, sự định hướng qúy báu của các chuyên gia kinh tế hàng đầu cho các doanh nghiệp trong nước cũng như trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Hội thảo đưa ra quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu và định hướng phát triển kinh tế biển, doanh nghiệp Logistic, các giải pháp với doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng; những yêu cầu đổi mới, áp dụng đúng phù hợp với nền kinh tế Hải Phòng cũng như chỉ tiêu mà TTP đề ra.

Đỗ Hoàn