Thứ trưởng Đặng Huy Đông làm việc với Chủ tịch Hiệp hội đánh giá Châu Á – Thái Bình Dương

Thứ trưởng Đặng Huy Đông làm việc với Chủ tịch Hiệp hội đánh giá Châu Á – Thái Bình Dương

Ngày 05/10/2016, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Đặng Huy Đông có buổi làm việc với ông Arunaselam Rasappan, Chủ tịch Hiệp hội đánh giá Châu Á – Thái Bình Dương (APEA).

Cảm ơn sự đón tiếp của Thứ trưởng Đặng Huy Đông, Chủ tịch APEA cho biết, Chương trình nghị sự 2030 (CTNS 2030) được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc vào tháng 9/2015, tại New York, có độ bao phủ chính sách phổ quát, rộng lớn, toàn diện. Ông Arunaselam Rasappan đánh giá, Việt Nam là một trong những nước đạt được kết quả tốt trong việc thực hiện Mục tiêu Thiên niên kỷ (MDGs) và nhanh chóng triển khai thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs). Để hỗ trợ Việt Nam cũng như các nước triển khai thực hiện SDGs, APEA phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế “Các Mục tiêu phát triển bền vững: Làm nên một sự khác biệt thông qua đánh giá” tại Hà Nội vào tháng 11/2016 với sự tham dự của hàng trăm đại biểu quốc tế, bao gồm các quan chức cấp cao đến từ 20 quốc gia, các chính trị gia, các nhà hoạch định chính sách, thẩm định, học giả và quan chức các tổ chức phi chính phủ. Mục đích của Hội nghị nhằm thảo luận về những thách thức hiện tại liên quan đến SDGs và đưa ra các đánh giá, đồng thời xây dựng chiến lược và hành động để hỗ trợ thực hiện SDGs.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Huy Đông cho biết, để triển khai thực hiện CTNS 2030, Việt Nam đang xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia dựa trên điều kiện thực tiễn, khả năng và ưu tiên phát triển của Việt Nam trong từng giai đoạn và kế thừa từ các chiến lược, chính sách, chương trình kế hoạch phát triển hiện hành chủ yếu, quan trọng của quốc gia. Qua đó, Thứ trưởng đồng tình và khẳng định sẽ phối hợp tổ chức thành công Hội nghị và mong rằng Hội nghị sẽ góp phần quảng bá, nâng cao vị thế của Việt Nam với cộng đồng quốc tế, đồng thời tăng cường gắn kết, chia sẻ thông tin giữa các nước./.

Nguyễn Hương
Bộ Kế hoạch và Đầu tư