Họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không và khánh thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không và khánh thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Chiều 7/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chủ trì cuộc họp với các ngành, đơn vị liên quan nghe báo cáo về việc triển khai Kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến thành phố Hải Phòng và công tác chuẩn bị khánh thành Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.

(Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp)

Theo báo cáo của Ban Quản lý các dự án cầu, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, giai đoạn 1 của Dự án gồm: xây dựng đường cất hạ cánh mới, sân đỗ tàu bay và các hệ thống thiết bị hàng không sẽ phải hoàn thành và đưa vào khai thác nhân dịp 13/5/2016. Ban QLDA đã chỉ đạo các nhà thầu áp dụng các giải pháp kỹ thuật, bố trí đủ nhân lực, thiết bị để hoàn thành các hạng mục theo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo kế hoạch bay hiệu chuẩn các thiết bị vào ngày 27/4/2016 và đưa các hạng mục thuộc dự án khai thác chính thức vào ngày 11/5/2016. Ban QLDA cũng đề nghị UBND thành phố xem xét, sớm tổ chức cuộc họp với Bộ Giao thông vận tải, Cục hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam… và các đơn vị liên quan để bàn về việc tổ chức khánh thành dự án.

Liên quan đến kế hoạch tổ chức hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến thành phố Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình ghi nhận đánh giá cao nỗ lực của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và Văn phòng UBND thành phố trong thời gian rất gấp đã chủ động phối hợp để ban hành Kế hoạch tổ chức hội nghị. Hội nghị dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 4/2016 tại Trung tâm Hội nghị thành phố với thành phần khoảng 150 đại biểu tham dự. Phó Chủ tịch đề nghị các ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ cụ thể tại kế hoạch phải có trách nhiệm cao, thực hiện đầy đủ, kịp thời nhiệm vụ được phân công để hội nghị diễn ra được chất lượng, đảm bảo về nội dung. Phó Chủ tịch khẳng định, việc tổ chức hội nghị sẽ góp phần tăng cường kết nối dịch vụ du lịch, giao thương hàng hóa, giao lưu văn hóa giữa vùng Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Bắc Bộ với các địa phương, khu vực khác trong nước và quốc tế; cơ hội để thu hút các nhà đầu tư tới Hải Phòng tìm hiểu thị trường, đầu tư kinh doanh; mặt khác đây cũng là dịp để quảng bá về Hải Phòng, tạo không khí phấn khởi, niềm tin cho người dân thành phố.

Trâm Bầu