Hải Phòng có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư

Hải Phòng có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư

Chiều 20/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng lãnh đạo các sở, ngành Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Hải quan, Thuế… tiếp và làm việc ngài Park Sang Shik, Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

18 Ngài Park Sang Shik bày tỏ sự vui mừng được tới thăm Hải Phòng và dự hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không nhân dịp cảng hàng không quốc tế Cát Bi khánh thành và đưa vào sử dụng. Đánh giá cao tiềm lực phát triển cũng như cơ sở hạ tầng hiện đại của thành phố, là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Hải Phòng, ngài Công sứ rất phấn khởi khi các doanh nghiệp luôn được thành phố quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi. Với chức trách của mình, ngài Công sứ sẽ làm hết sức mình để ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tới Hải Phòng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin, hiện có 63 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Hải Phòng, chiếm tỷ lệ lớn trong tổng vốn FDI của thành phố và hầu hết đang hoạt động khá hiệu quả, trong đó lớn nhất là LGE và sắp tới là LG Display với tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới 3 tỷ USD. Khẳng định vị thế, điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là quyết tâm chính trị, tinh thần cải cách thủ tục hành chính cao, chú trọng đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của Hải Phòng, Phó Chủ tịch cho biết, thời gian tới Hải Phòng xúc tiến mở nhiều đường bay quốc tế, trong đó có Hàn Quốc, hy vọng ngài Công sứ sẽ tích cực xúc tiến, mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tới Hải Phòng.

PV