Hội thảo “Kết nối kinh doanh Việt Nam – Nhật Bản năm 2019”

Thực hiện Chương trình Xúc tiến đầu tư thành phố và triển khai hoạt động của Tổ công tác Nhật Bản (Japan Desk) năm 2019, trong đó có nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước kết nối đầu tư, kinh doanh với các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Nhật Bản, chiều ngày 24/01/2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư – Cơ quan thường trực của Tổ công tác Nhật Bản đã tổ chức buổi Hội thảo “Kết nối kinh doanh Việt Nam – Nhật Bản năm 2019”. Buổi Hội thảo đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp trong nước tham dự và kết nối với Tổ chức Doanh nghiệp vừa và nhỏ và đổi mới khu vực Nhật Bản (SMRJ) với mục đích kết nối, khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu.

Chủ đề của sự kiện lần này nêu bật về sự cải tiến thông qua một sàn kết nối trực tuyến có tên “J-GoodTech”. J-GoodTech là một trang kết nối trực tuyến được điều hành bởi SMRJ, là một đơn vị hành chính độc lập tại Nhật Bản có nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng các mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản với các công ty trên toàn cầu. Việc SMRJ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trang J-GoodTech sẽ mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình tìm kiếm đối tác kinh doanh bằng việc trao đổi thông tin giữa các công ty thành viên trên hệ thống, cũng như các hỗ trợ từ phía Chính phủ Nhật Bản.

Buổi Hội thảo đã diễn ra thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với tổ chức SMRJ về việc chuẩn bị và lựa chọn đúng đối tượng tham gia, mang lại hiệu quả như mong đợi.

Sau khi tham dự Hội thảo, đại diện SMRJ được bố trí đi thăm cơ sở sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất khuôn nhựa.