Tiếp xúc Doanh nghiệp, phát triển và hướng dẫn thành lập Công đoàn cơ sở trong Khu kinh tế Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 19/4, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp chưa thành lập Công đoàn cơ sở trong Khu kinh tế Hải Phòng. Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ.

 

Tại buổi gặp gỡ, sau khi nghe báo cáo về hoạt động tổ chức công đoàn đối với sự phát triển của doanh nghiệp, đại diện các doanh nghiệp đều bày tỏ đồng tình về việc sớm thành lập công đoàn cơ sở và bày tỏ mong muốn nhận được sự hướng dẫn của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng trong việc thành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại buổi gặp gỡ.

 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng khẳng định, việc thành lập tổ chức công đoàn cơ sở giúp cho doanh nghiệp phát triển ổn định hơn, tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của người lao động; qua đó các doanh nghiệp sẽ chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, góp phần tạo sự gắn bó giữa doanh nghiệp và công nhân. Việc tham gia tổ chức công đoàn sẽ tạo điều kiện cho người lao động được bảo vệ, được hưởng quyền lợi chính đáng. Công đoàn cũng là nơi cung cấp các thông tin về chế độ chính sách, các ưu đãi của thành phố đối với công nhân, người lao động như: nhà ở xã hội, chế độ hỗ trợ con em công nhân trong quá trình học tập. Khi được hưởng các quyền lợi, người lao động yên tâm lao động sản xuất, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển hơn.

Đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đề nghị các doanh nghiệp sớm thành lập tổ chức công đoàn cơ sở tại đơn vị theo quy định, triển khai thực hiện trong tháng 5 nhân dịp Tháng Công nhân và dịp Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024.