Đoàn Doanh nghiệp tỉnh Tô Châu Trung Quốc đến tìm hiểu môi trường đầu tư của Hải Phòng

Ngày 12 tháng 3 năm 2024, đại diện Lãnh đạo và phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư đón tiếp đoàn doanh nghiệp tỉnh Tô Châu, Trung Quốc đến tìm hiểu môi trường và cơ hội đầu tư tại Hải Phòng.

Bà Trần Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở; Bà Nguyễn Thị Phương Mai, Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn doanh nghiệp tỉnh Tô Châu, Trung Quốc

 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, bà Trần Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính luỹ kế đến ngày 20/2/2024, trên địa bàn thành phố có 178 dự án đầu tư từ Trung Quốc đại lục với tổng vốn đầu tư đạt gần 1,26 tỷ USD. Trung Quốc đứng thứ 2 về số dự án và đứng thứ 6 về tổng vốn đầu tư tại Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư Trung Quốc được cung cấp các thông tin chung về môi trường đầu tư, các cụm công nghiệp và định hướng thu hút đầu tư của thành phố. Đánh giá Hải Phòng là một điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc, với lợi thế vượt trội về cảng biển, hệ thống giao thông thuận lợi và cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, Ông Yaping Gu, Tổng Giám đốc công ty Suzhou Zhiyao Industrial Consulting Co., LTD, Trưởng đoàn doanh nghiệp Tô Châu mong muốn các bên mở rộng hợp tác đầu tư thương mại về các sản phẩm tự động hoá và linh kiện ô tô trong thời gian tới.

Trần Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giải đáp các thắc mắc của đoàn doanh nghiệp tại buổi làm việc.

 

Trong buổi làm việc, Bà Trần Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở giải đáp các thắc mắc của Đoàn doanh nghiệp về các chính sách, quy định, thuế đất tại các cụm công nghiệp và các ưu đãi đầu tư tại Hải Phòng. Bên cạnh đó, bà Hải Yến chia sẻ, trên địa bàn thành phố có 02 hiệp hội của các nhà đầu tư Trung Quốc là  “Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Hải Phòng” và “Hiệp hội Hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc tại Hải Phòng” để đoàn có thêm kênh thông tin về cơ hội hợp tác và đầu tư. Bà khẳng định, sự thành công của nhà đầu tư chính là sự phát triển của thành phố. Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc trong các hoạt động xúc tiến đầu tư thời gian tới.