Bí thư thành uỷ tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 22/1, đồng chí Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xã giao ngài Choi Young Sam, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam. Cùng dự  có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên.

Anh-tin-baiBí thư thành uỷ tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam.

Chúc mừng ngài tân Đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, đồng chí Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu bày tỏ sự vui mừng đối với mối quan hệ tốt đẹp, bền vững, có tính nền tảng giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và giữa Hải Phòng với các địa phương Hàn Quốc nói riêng. Thông tin nhanh về tình hình kinh tế – xã hội của Hải Phòng, đồng chí Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh về việc Hàn Quốc là nhà đầu tư hàng đầu trong hơn các quốc gia và vùng lãnh thổ, đóng góp quan trọng cho sự phát triển KT-XH của Hải Phòng.

Anh-tin-baiĐồng chí Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu Thông tin nhanh về tình hình kinh tế – xã hội của Hải Phòng. 

Ngoài kinh tế, Hàn Quốc và Hải Phòng còn có nhiều hoạt động trao đổi về văn hoá và ngoại giao Nhân dân. Mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp đó, lãnh đạo thành phố cam kết đồng hành với các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người Hàn Quốc tại Hải Phòng.

Anh-tin-baiHải Phòng luôn chào đón các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao.

Hải Phòng đang có định hướng xây dựng Khu kinh tế phía Nam thành phố, vì vậy thành phố tích cực chào đón các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao như chíp điện tử, chất bán dẫn là thế mạnh của Hàn Quốc. Thành phố cũng đang nghiên cứu xây dựng Khu Thương mại tự do tại đây, vì vậy rất mong nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm từ phía Hàn Quốc. Bên cạnh đó, thành phố mong muốn kết nối đường bay trực tiếp giữa Hải Phòng và Busan (Hàn Quốc). Ngoài các lĩnh vực về kinh tế, Hải Phòng cũng mong muốn hợp tác với Hàn Quốc trong các lĩnh vực y tế, giáo dục. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư thành uỷ trân trọng mời ngài Đại sứ đến dự Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2024 – sự kiện văn hoá tiêu biểu của Hải Phong.

Anh-tin-baiNgài Choi Young Sam Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về thành phố Hải Phòng. 

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, ngài Choi Young Sam Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về thành phố Hải Phòng và về sự hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong thời gian qua; mong rằng Hải Phòng tiếp tục hợp tác và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại thành phố. Liên quan đến các đề xuất của lãnh đạo thành phố, ngài Đại sứ cho biết các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá rất tốt về môi trường đầu tư của Hải Phòng, vì vậy cũng rất quan tâm đến các kế hoạch phát triển Khu kinh tế và Khu Thương mại tự do của thành phố. Ngài Đại sứ cũng cũng bày tỏ thiện chí hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, y tế, nhất là việc thành phố mở các trường học quốc tế đáp ứng nhu cầu học tập sinh hoạt của con em người Hàn Quốc đang làm việc tại Hải Phòng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 bên.  Đồng thời, đề nghị thành phố quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu gia hạn thời gian thực hiện dự án (các doanh nghiệp ngoài Khu Công nghiệp).

Anh-tin-bai
Anh-tin-baiĐồng chí Bí thư Thành uỷ và ngài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam trao quà lưu niệm.