Khánh thành Nhà máy tesa Site Hải Phòng, công suất khoảng 40 triệu m2 băng dính mỗi năm

– Chiều 12/10, tại Khu Công nghiệp Dịch vụ và Hàng hải (DEEP C II B), Lễ Khánh thành Nhà máy tesa Site Hải Phòng đã chính thức diễn ra. Với công suất sản xuất lên đến 40 triệu m2 băng dính mỗi năm, Nhà máy tesa Hải Phòng sẽ đáp ứng một cách linh hoạt nhu cầu phát triển nhanh chóng của thị trường Châu Á, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp ô tô và điện tử.

Đến dự Lễ Khánh thành có Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành chức năng và quận Hải An.

Quang cảnh Lễ Khánh thành.

 

Dự án có tổng vốn đầu tư 55 triệu Euro, xây dựng nhà máy rộng 70.000 m2 tại KCN DEEP C II B. Được động thổ từ ngày 28/01/2022, mục tiêu của Dự án là để tăng năng lực sản xuất và cung ứng cho thị trường Châu Á- một trong những thị trường phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Động thái này là một phần trong chiến lược của công ty nhằm mở rộng thị trường và rút ngắn khoảng cách đến các khách hàng và nhà cung cấp.

Tesa SE là một Công ty đa quốc gia, tesa phát triển băng dính sáng tạo và các giải pháp hệ thống tự dính cho các ngành công nghiệp khác nhau, khách hàng thương mại và người dùng cuối. Hiện, tesa hiện đang vận hành 13 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới, bao gồm các nhà máy lớn ở Đức (Hamburg, Offenburg), Italia, Hoa Kỳ, và Trung Quốc. Trong đó, đã có hơn 130 sản phẩm băng dính tesa có thể được ứng dụng trên ô tô và hơn 70 sản phẩm băng dính dùng trong điện thoại thông minh. Trong ngành in ấn và xây dựng, tesa luôn tiếp cận các phân khúc và quốc gia mới bằng các sản phẩm băng dính đặc biệt của mình.

Nghi lễ cắt băng Khánh thành Nhà máy tesa Site Hải Phòng.

 

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, ông Norman Goldberg, Giám đốc điều hành của tesa SE cho biết: “Nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại khu vực Châu Á, tesa đã chính thức khánh thành Nhà máy mới tại Hải Phòng. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng sản xuất của tesa SE theo phân vùng địa lý, gia tăng năng lực sản xuất và tối ưu hóa chuỗi cung ứng, nhằm đảm bảo sự sẵn sàng cung ứng đáng tin cậy trong khu vực về cả sản phẩm cũng như năng lực vận chuyển và thu mua nguyên liệu thô”.

Trong giai đoạn đầu, Nhà máy tesa Site Hải Phòng sẽ tuyển dụng khoảng 130 nhân viên/lao động làm việc tại đây, tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương. Đặc biệt trong các lĩnh vực kỹ thuật và sản xuất.

Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên phát biểu tại Lễ Khánh thành Nhà máy.

 

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên bày tỏ vui mừng khi thấy Nhà máy đã được hoàn thành xây dựng và chính thức đi vào hoạt động ngày hôm nay. Dự án này sẽ giúp cho nhân lực của thành phố có cơ hội tiếp cận với các bí quyết công nghệ, các lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu và khả năng đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm. Trong số các dự án của Cộng hòa Liên bang Đức tại Hải Phòng, Dự án của tesa SE là được thành phố Hải Phòng rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng sẽ trở thành Dự án động lực thúc đẩy tăng trưởng đầu tư, thương mại giữa Đức và Thành phố Hải Phòng.

Trong những năm gần đây, Hải Phòng luôn nằm trong top đầu của cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Tính đến hết tháng 9/2023, thu hút đầu tư nước ngoài đã đạt hơn 3 tỷ USD, xếp thứ nhất cả nước. Hải Phòng đã nhận được nhiều kỳ vọng của Trung ương trong việc phát triển thành phố trở thành Thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á

Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mong muốn, đề nghị Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Thành phố Hải Phòng hơn nữa trong các lĩnh vực như: chuyển đổi năng lượng, phát triển năng lượng xanh và tái tạo, đào tạo nghề và giáo dục, chuyển đổi số, công nghiệp chế tạo… Kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức đến và đầu tư các dự án mới tại Thành phố, hình thái hệ sinh thái các doanh nghiệp Đức tại Hải Phòng. Đặc biệt, mong muốn Tập đoàn tesa sẽ có kế hoạch mở rộng sản xuất hơn trong thời gian tới và sẽ có một trung tâm nghiên cứu và phát triển của tesa tại Hải Phòng.