Giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH Tân Thuận Phong

– Chiều 18/10, Đoàn Giám sát chuyên đề của HĐND thành phố do đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố làm Trưởng Đoàn làm việc với Công ty TNHH Tân Thuận Phong về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Quang cảnh cuộc làm việc.

 

Công ty TNHH Tân Thuận Phong có nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên; ngành nghề chủ yếu là thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại. Tại đây có 1 trạm xử lý nước thải tập trung công suất 400m3/ngày đêm, đạt tiêu chuẩn loại B theo QCVN:40/2011; 10 hệ thống xử lý khí thải; lắp đặt 01 hệ thống quan trắc khí thải tự động, liên tục. Với chức năng vận chuyển và xử lý chất thải nên lượng chất thải nguy hại của công ty phát sinh công ty tự xử lý.

Lãnh đạo Công ty TNHH Tân Thuận Phong báo cáo tại cuộc làm việc.

 

Công ty luôn đào tạo, tập huấn, hướng dẫn công nhân viên vận hành an toàn, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, đưa ra các quy trình và quy trình rút gọn cũng như bảo trì, bảo dưỡng máy móc thường xuyên. Thực hiện chương trình giám sát chất lượng nước thải, khí thải định kỳ và thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát hoạt động của hệ thống xử lý nước thải, khí thải để có biện pháp kịp thời ứng phó sự cố đối với hệ thống xử lý nước thải tập trung và khí thải.

Đoàn kiểm tra thực tế tại nhà máy của Công ty TNHH Tân Thuận Phong.

 

Tại cuộc làm việc, Công ty TNHH Tân Thuận Phong đề nghị Trung ương rà soát chức năng, nhiệm vụ của các Bộ, ban, ngành tránh chồng chéo; thường xuyên phối hợp với tỉnh, thành phố để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường; đề nghị thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản mới, các quy định mới về bảo vệ môi trường để các doanh nghiệp dễ tiếp cận và có hạng mục hỏi/đáp khi cần thiết…

Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc.

 

Qua đi khảo sát thực tế và nghe báo cáo, Đoàn giám sát đánh giá Công ty TNHH Tân Thuận Phong đã tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, không ngừng nghiên cứu cải tiến quy trình công nghệ để đưa ra được các phương pháp xử lý chất thải tối ưu nhằm tái chế lại được chất thải, tiết kiệm được tài nguyên thiên nhiên. Đoàn giám sát đề nghị Công ty tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường cho cán bộ công nhân viên công ty; tham gia tích cực các hoạt động về môi trường trong Khu công nghiệp; thường xuyên kiểm tra các bộ phận máy móc, kịp thời phát hiện những hư hỏng để khắc phục nhanh, hiệu quả phục vụ sản xuất; thường xuyên kiểm tra chất lượng nước thải, kiểm soát các hoạt động sản xuất để đảm bảo xử lý triệt để thành phần nguy hại… Các kiến nghị của Công ty, Đoàn giám sát ghi nhận, tiếp thu để báo cáo thành phố và các cấp có thẩm quyền.