Hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hải Phòng thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025

Sáng ngày 23/5/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hải Phòng thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025.
Hội nghị có sự tham dự của Ông Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (chủ trì hội nghị); Đại diện lãnh đạo các Sở: Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Công Thương; Uỷ ban nhân dân các quận, huyện; Các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số: VNPT – Hải Phòng, Viettel Hải Phòng, Công ty cổ phần Misa; Các Hội và Hiệp hội doanh nghiệp – doanh nhân trên địa bàn thành phố; Cùng hơn 100 Doanh nghiệp mới thành lập trên địa bàn thành phố.

(Phó Chủ tịch Hoàng Minh Cường phát biểu tại Hội nghị)

Sở Kế hoạch và Đầu tư là một trong những đơn vị đi đầu ứng dụng công nghệ số vào phần lớn các thủ tục hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp. Sử dụng hệ thống trả lời tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) bằng tiếng Anh và tiếng Việt trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp, đầu tư trên Cổng thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư; sử dụng trang Phòng Đăng ký kinh doanh Hải Phòng trên ứng dụng Zalo nhằm dễ dàng truyền tải kịp thời những thông tin, nội dung hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nhanh chóng gia nhập thị trường.

(Ông Nguyễn Hoàng Long – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư)

Để hỗ trợ DNNVV trên địa bàn thành phố tiếp cận với công nghệ số, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với VNPT – Hải Phòng, Viettel Hải Phòng, Công ty cổ phần Misa cung cấp các gói hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

(Doanh nghiệp được nhận các gói hỗ trợ)

Sau hội nghị, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số để nắm bắt những vướng mắc, khó khăn trong quá trình các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số để hỗ trợ và sẽ kịp thời giải quyết.

(Ký kết thỏa thuận với đơn vị VNPT – Hải Phòng)

 

(Ký kết thỏa thuận với Viettel Hải Phòng)

 

(Ký kết thảo thuận với Công ty cổ phần Misa)

Tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng VNPT Hải Phòng; Viettel Hải Phòng và Công ty CP Misa thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ DNNNV trên địa bàn thành phố Hải Phòng thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2023 – 2025./.