Quận Đồ Sơn: Tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế – xã hội

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 16/4, Quận uỷ Đồ Sơn tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả việc thực hiện chỉ thị số 16/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 26-CT/TU, 27-CT/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ. Đồng chí Đào Khánh Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đào Khánh Hà – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu chỉ đạo

Trong thời gian qua, công tác phòng chống dịch COVID-19 được Ban Thường vụ Quận uỷ, các cấp uỷ đảng, chính quyền xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động triển khai các giải pháp cấp bách, đồng bộ, quyết liệt. Sự cố gắng, tận tuỵ, trách nhiệm của các cấp uỷ, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đã trở thành lực lượng nòng cốt, tiên phong trên tuyến đầu chống dịch. Nhân dân toàn quận chấp hành, tin tưởng, ủng hộ, đoàn kết, chung sức đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, tập trung nguồn lực, sức lực để phòng chống dịch. Đến nay, quận đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai phòng chống dịch; làm tốt công tác tuyên truyền, rà soát, giám sát, khai báo y tế, ngăn chặn nguồn lây, giữ sạch địa bàn, không để dịch xâm nhập; đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Đại diện Quận đoàn Đồ Sơn phát biểu tại hội nghị

Theo đó, tính đến ngày 15/4, tổ tuần tra, kiểm soát lưu động phòng, chống dịch COVID-19 lưu động của quận đã tổ chức bắt giữ 29 đối tượng có biểu hiện tụ tập, đua xe trái phép trên đường 353; kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu 17 phương tiện ở tỉnh ngoài không được vào địa bàn; nhắc nhở 625 trường hợp công dân ra ngoài sau 22h; xử lý 31 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 3 trường hợp tụ tập quá 2 người nơi công cộng… Bên cạnh đó, các tổ kiểm soát dịch ở các tổ dân phố đã kiểm tra y tế cho tổng số 84.063 lượt người địa phương và 1.173 người đến từ các tỉnh, thành phố, đưa cách ly y tế 149 người…

Đại diện phường Ngọc Xuyên phát biểu tại hội nghị

Công tác vận động, xã hội hoá ủng hộ tham gia phòng chống dịch cũng được các cấp, ban, ngành đặc biệt chú trọng. Tính đến ngày 13/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức chính trị – xã hội quận vận động được 850 triệu đồng; 30 tấn gạo và các nhu yếu phẩm trao tặng đến gần 600 hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, người lao động mất việc làm, nhỡ việc làm không có thu nhập nào khác, các giáo viên nghỉ việc không lương và không có thu nhập khác do ảnh hưởng của dịch… Trong thời gian tới, quận Đồ Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm biện pháp cách ly xã hội; tiếp tục rà soát, giám sát y tế các trường hợp đến từ vùng dịch; giám sát chặt chẽ di biến động của dân cư ở tổ dân phố.

Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân – Bí thư Quận ủy phát biểu tại hội nghị

Ghi nhận và biểu dương quận Đồ Sơn đã có những cách làm hay, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị trong thời gian tới, quận Đồ Sơn cần tập trung tuyên truyền tới quần chúng nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ thị, quy định của Trung ương và địa phương về công tác phòng, chống dịch; tập trung cao thực hiện nghị quyết của Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn, rà soát các đối tượng được hưởng chế độ theo đúng Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; làm tốt mục tiêu kép về phát triển kinh tế – xã hội; tiếp tục rà soát lại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch để kịp thời báo cáo thành phố. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện cho phát triển du lịch khi không còn cách ly xã hội…

Tô Thành