Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố thăm, khảo sát tại Nhà máy sản xuất ô tô VinFast

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 3/12, các đồng chí: Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng và các đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast.

Quang cảnh cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup và Công ty VinFast đã báo cáo về quá trình xây dựng, sản xuất và hoạt động của công ty, định hướng phát triển trong thời gian tới; đồng thời kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng quan tâm báo cáo với Quốc hội, Chính phủ tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn liên quan tới thuế tiêu thụ đặc biệt; chỉ đạo nghiên cứu áp dụng mức thuế phù hợp với phần linh kiện sản xuất trong nước để giúp giảm giá thành xe; ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp để khuyến khích và động viên các nhà máy sản xuất xe ô tô trong nước.


Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng và lãnh đạo Tập đoàn Vingroup

Thay mặt Đoàn ĐBQH thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng cảm ơn Tập đoàn Vingroup, Công ty VinFast đã hỗ trợ, tạo điều kiện để trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV có hơn 50 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố về thăm Nhà máy sản xuất ô tô VinFast. Các vị đại biểu Quốc hội đều bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của Công ty VinFast, cũng như đóng góp của Công ty đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và tin tưởng VinFast sẽ tiếp tục phát triển và thành công trong tương lai.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng thường xuyên phản ánh các vấn đề liên quan tới hoạt động của Nhà máy sản xuất ô tô VinFast trên diễn đàn Quốc hội, với lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương. Những kiến nghị, đề xuất của Công ty sẽ tiếp tục được các đại biểu Quốc hội quan tâm, góp tiếng nói để Trung ương ban hành cơ chế chính sách phù hợp, góp phần thúc đẩy ngành sản xuất ô tô trong nước.

Hoàng Tùng