Tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy nhanh tiến độ các dự án của Tập đoàn Geleximco

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 20/11, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy nghe báo cáo, cho ý kiến về tình hình triển khai thực hiện Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn và một số dự án trên địa bàn thành phố của Tập đoàn Geleximco. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan. Về phía Tập đoàn Geleximco có ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn và lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn.

Quang cảnh cuộc họp

Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn của Công ty CP Đầu tư và Du lịch Vạn Hương có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 25.000 tỷ đồng, thực hiện trong thời gian 5 năm, chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ năm 2019 – 2020, giai đoạn 2 từ năm 2021 – 2023. Đây là Dự án quan trọng được Tập đoàn tập trung nguồn lực tài chính để triển khai với tốc độ nhanh nhất để sớm đưa Dự án vào hoạt động với các tiện ích, dịch vụ cao cấp như sân gôn, trung tâm thương mại, khu vui chơi thể thao trên biển… Khi đi vào hoạt động sẽ thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, đóng góp cho ngành du lịch của địa phương cũng như cả nước.

Mục tiêu thi công Dự án giai đoạn 1 gồm các hạng mục: hồ nước ngọt, đường ven hồ, công viên cây xanh, khu nhà Shop House; khu vui chơi, thể thao nước, giải trí hồ nước mặn; hạ tầng giao thông, cảnh quan cây xanh trục đường chính (48m và 36m); hạ tầng khu ở biệt thự, công viên cây xanh đảo con sò; thi công sân gôn giai đoạn 1 (18 hố).


Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Khu du lịch Đồi Rồng tại quận Đồ Sơn

Tại cuộc làm việc, Công ty CP Đầu tư và Du lịch Vạn Hương kiến nghị thành phố tiếp tục giao 149,6 ha còn lại choCông ty để thực hiện dự án theo đúng quy hoạch, kiến nghị không tổ chức đấu giá đối với phần diện tích 149,6 ha tăng thêm; cho phép tách thành 2 dự án độc lập bao gồm dự án sân gôn khoảng 130 ha và khu du lịch quốc tế Đồi Rồng khoảng 350 ha. Để thuận lợi cho quá trình khai thác dịch vụ khu vui chơi mặt nước, Công ty đề xuất làm tuyến đường nối giữa khu du lịch quốc tế Đồi Rồng với khu du lịch do Công ty Daso làm chủ đầu tư. Đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ Công ty Vạn Hương được phép đấu nối hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật của dự án Đồi Rồng vào hệ thống của địa phương.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình thực hiện Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng và Dự án xây dựng nhà máy đốt rác phát điện tại xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên; dự án xây dựng chợ đầu mối, trung tâm thương mại của Tập đoàn Geleximco, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy hoan nghênh, ủng hộ chủ trương đầu tư thực hiện các Dự án của Tập đoàn Geleximco đầu tư tại thành phố và khẳng định đây là những Dự án quan trọng tác động đáng kể đến sự phát triển của thành phố. Thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn triển khai các dự án. Đồng thời đề nghị Tập đoàn tính toán lại về mặt hiệu quả kinh tế – xã hội, có khoảng cách đến khu dân cư để đảm bảo phù hợp, cần xin ý kiến nhân dân đối với Dự án xây dựng nhà máy đốt rác phát điện của Tập đoàn. Với dự án chợ đầu mối, đề nghị Tập đoàn triển khai thí điểm một số chợ trước khi nhân rộng.

Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Geleximco phát biểu tại cuộc làm việc

Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Geleximco cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố đối với các Dự án của Tập đoàn; đồng thời cam kết sẽ thực hiện quyết liệt, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng; đặc biệt là Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, để Dự án trở thành điểm nhấn, trọng điểm, mang bản sắc riêng của thành phố về quy mô, kiến trúc cảnh quan, cùng với đó là đảm bảo về công tác môi trường.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao cam kết của Tập đoàn Geleximco với thành phố trong triển khai thực hiện dự án. Qua kiểm tra thực tế tại công trường đã có nhiều chuyển biến với khối lượng công việc lớn được triển khai; đồng thời đánh giá cao việc triển khai xúc tiến xây dựng nhà máy đốt rác phát điện tại huyện Thủy Nguyên cũng như xây dựng các chợ đầu mối, trung tâm thương mại. Đồng chí ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng, phối hợp chặt chẽ của UBND thành phố, các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện các Dự án của Tập đoàn Geleximco. Đây là tiền đề để thành phố cùng với Tập đoàn triển khai các thủ tục pháp lý tiếp theo trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc

Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, trong giai đoạn tới, các Dự án của Tập đoàn có ý tưởng, quy mô đầu tư phù hơp với vị thế của thành phố gắn với định hướng Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành cần rà soát lại thủ tục pháp lý đảm bảo chặt chẽ trong triển khai thực hiện các dự án, đảm bảo quy định của pháp luật. Đồng thời mong muốn nhà đầu tư xác định rõ được vị trí quan trọng của dự án, để dự án được triển khai xứng tầm với vị thế của thành phố, để Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch của cả nước và quốc tế.

Đồng chí Bí thư Thành ủy thống nhất với các kiến nghị, đề xuất của Tập đoàn và yêu cầu UBND thành phố, các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để giải quyết. Trước mắt sớm triển khai thực hiện dự án sân gôn để khởi công vào năm 2020. Đối với dự án xây dựng các chợ đầu mối và trung tâm thương mại, đồng chí nhất trí cao và giao các ngành liên quan xem xét, phối hợp triển khai, hướng dẫn cụ thể. Với nhà máy đốt rác phát điện, đồng chí chỉ đạo các ngành rà soát, khảo sát cụ thể tình hình thực tế để sớm trình HĐND thành phố thông qua trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Tùng