Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 16/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình cùng lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan thực địa kiểm tra tiến độ thực hiện các Dự án: Tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập – cầu Hàn – QL.37; tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập – cầu Đăng – QL.37; cầu sông Hóa và công tác hoàn thiện, dự kiến phân luồng tuyến đường từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục.

Phó Chủ tịch Thường trực kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án tại ngã ba Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng.

Kiểm tra Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến đường từ ngã 3 Đoàn Lập – cầu Đăng – cầu Hàn đến QL.37, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đánh giá: việc thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng về công tác GPMB tại cuộc kiểm tra hôm 5/9 vừa qua của các địa phương đã có những chuyển biến tốt, tuy nhiên vẫn chưa đạt yêu cầu của Chủ tịch UBND thành phố là phải hoàn thành việc GPMB vào ngày 15/9. Theo các địa phương phản ánh, nguyên nhân của tình trạng này là do nguồn kinh phí chuyển về chậm. Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo tiếp tục  phối hợp với Ban Quản lý dự án, nhà thầu và các đơn vị liên quan chủ động rà soát những vướng mắc, tồn tại, đẩy nhanh tiến độ GPMB. Trường hợp những hộ cố tình không bàn giao mặt bằng thì sẽ tiến hành các thủ tục thu hồi đất theo quy định của pháp luật. Phó Chủ tịch Thường trực cũng đề nghị Ban Quản lý dự án giám sát chặt chẽ thực tế thi công của các nhà thầu, đối với những nhà thầu nào thi công chậm, năng lực kém thì căn cứ theo quy định của pháp luật và hợp đồng, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố để xử lý.

Tuyến đường từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục (Vĩnh Bảo). Ảnh: Nguyễn Hồng Phong

Kiểm tra công tác hoàn thiện, dự kiến phân luồng tuyến đường từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Ban Quản lý dự án và nhà thầu tập trung hoàn thiện những phần việc còn lại, trong đó lưu ý việc tổ chức và phân luồng giao thông, sơn bổ sung gờ giảm tốc tại các tuyến đường ngang đấu nối với tuyến chính. Về phía chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân hai bên đường không lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, tập kết nguyên vật liệu hoặc dựng lán, rạp để tổ chức việc riêng của gia đình để bảo đảm trật tự ATGT.

Kiểm tra tình hình thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu sông Hóa nối Hải Phòng – Thái Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình ghi nhận và đánh giá cao Ban Quản lý dự án, liên danh nhà thầu cùng các địa phương liên quan đã nỗ lực trong tổ chức thi công và GPMB phục vụ dự án. Hiện dự án đã đạt được những mốc tiến độ quan trọng, bảo đảm hoàn thành vào cuối năm nay. Phó Chủ tịch lưu ý Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án và các địa phương rà soát, sớm đề xuất UBND thành phố việc cải tạo tuyến đường kết nối hai bên cầu và chủ động kế hoạch chỉnh trang khu vực hai bên cầu, bảo đảm hoàn thành đồng bộ với công trình cầu./.

Trâm Bầu