Tổng kết Hoạt động hè và chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017

Chiều 12/10, tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Ban chỉ đạo hè thành phố tổ chức Chương trình Tổng kết Hoạt động hè và chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017. Tới dự có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố.

Với chủ đề “Tự hào truyền thống cha anh – Thi đua làm nghìn việc tốt”, hoạt động hè năm 2017 đã thu hút hơn 75% thanh thiếu nhi tham gia; hoạt động của các ngành thành viên Ban chỉ đạo hè từ thành phố thực hiện tốt phương châm hướng về cơ sở, chất lượng hoạt động được nâng cao với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn, an toàn, lành mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân

Ban Chỉ đạo hè các cấp đã triển khai có hiệu quả “Tháng hành động vì trẻ em” với chủ đề Phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em”, “Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình” và Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), chương trình “Tiếp sức mùa thi”, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ. Các hoạt động đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể là thành viên Ban chỉ đạo hè thành phố.

Xác định các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” là nhiệm vụ quan trọng nhằm giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi, Ban Chỉ đạo hè thành phố chú trọng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống; tổ chức tốt các hoạt động về nguồn, “Đi tìm địa chỉ đỏ”; thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng. Toàn thành phố đã hỗ trợ trên 10.000 ngày công sửa nhà tình nghĩa, lắp đặt điện chiếu sáng, tổng dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ; tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa 379 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; tổ chức hơn 3.000 hoạt động thăm hỏi, tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật; tổ chức thăm hỏi tặng quà cho trên 58.650 gia đình chính sách với tổng trị giá trên 122 tỷ đồng. Đây thực sự là điểm sáng trong hoạt động thực hiện tốt chủ đề hè 2017.

Phát biểu tại Chương trình tổng kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố Lê Khắc Nam đánh giá hoạt động hè đã được tập trung triển khai đồng bộ, sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh thiếu nhi, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Hoạt động hè đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, góp phần giáo dục đạo đức lối sống, hoàn thiện nhân cách cho thanh thiếu nhi, khẳng định sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội đối với thế hệ trẻ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại và đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ đạo hè thành phố, Ban Chỉ đạo hè các cấp, các ngành, các địa phương và các tổ chức đoàn thể cần làm tốt một số nhiệm vụ: Tổ chức rút kinh nghiệm, chủ động khắc phục những mặt hạn chế và phát huy những mặt tích cực trong hoạt động những năm qua; Ban chỉ đạo hè một số ngành thành viên cần phải quan tâm hơn nữa đến hoạt động hè, thường xuyên theo dõi đôn đốc, kiểm tra tránh trường hợp thụ động, thông tin báo cáo phải đảm bảo tính 2 chiều; chủ động tham mưu đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp uỷ Đảng, chính quyền cùng cấp tạo điều kiện thuận lợi tổ chức hiệu quả các hoạt động hè; tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố, các tổ chức kinh tế – xã hội tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động hè diễn ra hiệu quả, an toàn…

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo hè thành phố, Ban chỉ đạo hè các cấp, các ngành, các địa phương và các tổ chức đoàn thể nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi về tinh thần, vật chất cho hoạt động của thanh thiếu nhi thành phố.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã quyết định tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân; tặng Cờ của Ban Chỉ đạo hè thành phố cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2017. Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017. Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhất cho cuộc thi ảnh “Nụ cười tình nguyện” năm 2017.

Hoàng Tùng