Tiếp tục thực hiện tốt các dự án hợp tác với Vương quốc Bỉ

Sáng 5/10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp xã giao Ngài Pieter De Crem, Quốc vụ khanh Ngoại thương của Bộ Ngoại giao và Châu Âu của Vương quốc Bỉ. Tháp tùng Ngài Pieter De Crem có Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cảm ơn Ngài Pieter De Crem đã đến làm việc với thành phố Hải Phòng; đồng thời cảm ơn Vương quốc Bỉ và Tập đoàn Rent A Port thời gian qua đã quan tâm và đầu tư vào Hải Phòng mang lại hiệu quả cao. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, hiện các dự án của Vương quốc Bỉ tại thành phố đang phát triển tốt,  đây là kết quả hình mẫu giữa Chính phủ Bỉ và Chính phủ Việt Nam cũng như Tập đoàn Rent A Port với thành phố Hải Phòng. Hôm nay 5/10, diễn ra lễ động thổ dự án tại KCN cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng của Công ty cổ phần KCN Đình Vũ, đây là dự án thứ 4 trên địa bàn thành phố, khẳng định sự tiếp nối phát triển giữa hai nước Bỉ – Việt Nam cũng như của Tập đoàn Rent A Port với thành phố Hải Phòng. Với kết quả như vậy, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn Ngài Pieter De Crem quan tâm trong thời gian tới đây để thực hiện tốt hơn các Dự án giữa Việt Nam nói chung, Hải Phòng nói riêng với Vương quốc Bỉ.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cũng bày tỏ mong muốn Ngài Pieter De Crem, Quốc vụ khanh Ngoại thương của Bộ Ngoại giao và Châu Âu của Vương quốc Bỉ và Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam tiếp tục giới thiệu các Tập đoàn, doanh nghiệp của Vương quốc Bỉ đầu tư vào thành phố Hải Phòng.

Ngài Pieter De Crem cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, đồng thời bày tỏ ấn tượng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hải Phòng. Ngài Pieter De Crem cho biết, đến Hải Phòng lần này để dự lễ khởi công dự án KCN Deep C; Dự án đóng vai trò lớn tại KCN Đình Vũ đã thu hút được nhiều nhà đầu tư; kết quả này có được nhờ sự cố gắng của Tập đoàn Rent A Port cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố Hải Phòng.

Ngài Pieter De Crem cũng cho biết, năm 2018 sẽ kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Bỉ và Việt Nam, Ngài Pieter De Crem đánh giá cao mối quan hệ giữa hai nước và mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ này, đồng thời cam kết sẽ giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Vương quốc Bỉ đầu tư vào Hải Phòng.

Hoàng Tùng