Tập huấn triển, khai thực hiện Luật Ngân sách Nhà nước

Chiều 6/10, Sở Tài chính tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn Luật cho lãnh đạo và bộ phận Tài chính – Kế toán các Sở, ngành và đơn vị sự nghiệp trên toàn thành phố.


Quang cảnh hội nghị

Hội nghị giới thiệu những nội dung chính của Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 và các văn bản liên quan, Nghị định 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, Nghị định 54/2016/NĐ-CP Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ của tổ chức khoa học và công nghệ công lập và các nội dung về giao quyền tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời, giải đáp vướng mắc và trả lời câu hỏi của các đơn vị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở Tài chính Lê Ngọc Trữ cho biết, Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 9, thay thế Luật Ngân sách Nhà nước năm 2002 và có hiệu lực thi hành từ năm ngân sách 2017. Trong đó có nhiều quy định mới rất quan trọng, làm thay đổi quy trình quản lý ngân sách nhà nước các cấp ngân sách. Việc triển khai Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 là rất cần thiết, góp phần cụ thể hóa các nội dung của Luật đến từng cơ quan, đơn vị để áp dụng hiệu quả.

Phạm Hảo