Tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Fuji Xerox tiếp tục đầu tư vào Hải Phòng

Chiều 16/10, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Fuji Xerox (Nhật Bản) do ngài Hiroshi Kurihara, Chủ tịch Tập đoàn làm trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố, Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và các đơn vị liên quan.

 
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc

Công ty TNHH Fuji Xerox Hải Phòng được thành lập tại Khu công nghiệp và dịch vụ VSIP Thủy Nguyên từ ngày 17/8/2012 với số vốn 36 triệu USD, là một trong những công ty có số vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Hải Phòng. Công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu máy in laser, máy photocopy điện tử kỹ thuật số, thiết bị quét ảnh laser và các phụ kiện.

Ngài Hiroshi Kurihara, Chủ tịch Tập đoàn Fuji Xerox cảm ơn lãnh đạo thành phố đã dành thời gian đón tiếp đoàn trọng thị. Đây là lần thứ 3 đến Hải Phòng, Chủ tịch Tập đoàn Fuji Xerox bày tỏ vui mừng trước sự phát triển về cơ sở hạ tầng của thành phố. Chủ tịch Tập đoàn mong muốn được lãnh đạo thành phố quan tâm, tạo điều kiện để Tập đoàn tiếp tục đầu tư xây dựng mở rộng nhà máy sản xuất. Chủ tịch Tập đoàn cũng băn khoăn về nguồn lao động trong lĩnh vực công nghiệp của thành phố có đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất của nhà máy trong thời gian tới.


Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cảm ơn NgàiHiroshi Kurihara, Chủ tịch Tập đoàn Fuji Xerox đã đến thăm và làm việc với thành phố Hải Phòng; thông tin những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt và đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố trong thời gian qua, với giao thông thuận lợi trong kết nối với các tỉnh, thành vùng duyên hải Bắc bộ. Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định nguồn nhân lực của thành phố sẽ đáp ứng đủ khi Tập đoàn Fuji Xerox mở rộng sản xuất kinh doanh. Trong quá trình triển khai mở rộng nhà máy, nếu có khó khăn vướng mắc, Tập đoàn Fuji Xerox có văn bản báo cáo UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố sẽ chỉ đạo các sở, ngành kịp thời tháo gỡ. Chủ tịch UBND thành phố cam kết tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Fuji Xerox tiếp tục đầu tư và phân phối sản phẩm tại thành phố. Đồng thời bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng với Tập đoàn Fuji Xerox nói riêng và giữa Việt Nam với Nhật Bản nói chung ngày càng phát  triển.

Nguyễn Hải