Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp, làm việc với Đoàn Tổng Lãnh sự Việt Nam

Sáng 2/10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tiếp, làm việc với Đoàn Tổng Lãnh sự Việt Nam mới được bổ nhiệm tại Sydney (Úc), Nam Ninh, Côn Minh và Hồng Công (Trung Quốc) đến tìm hiểu tình hình thực tế nhằm thúc đẩy quan hệ giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực giữa thành phố với các địa bàn ở Sydney (Úc), Nam Ninh, Côn Minh và Hồng Công; trao đổi các phương hướng, biện pháp thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố Hải Phòng với các đối tác trên. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố giới thiệu tổng quan về thành phố Hải Phòng, môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố; các yếu tố giúp Hải Phòng trở thành điểm đầu tư chiến lược; chiến lược – định hướng, xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2020.

Đoàn Tổng Lãnh sự Việt Nam bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển, các tiềm năng, tiềm lực của thành phố Hải Phòng; đồng thời cho biết, cuộc làm việc này để tìm hiểu hiện trạng hợp tác của Hải Phòng với các địa phương nước bạn nói trên; tìm hiểu sâu hơn về thành phố Hải Phòng; những đề xuất, kiến nghị của thành phố Hải Phòng để nâng mối quan hệ hợp tác với các địa phương nước bạn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành vui mừng chào đón đoàn tới thăm và làm việc tại thành phố; đồng thời nhấn mạnh, cuộc làm việc này là cơ hội tốt để thành phố thông tin về tình hình kinh tế – xã hội, định hướng phát triển của Hải Phòng trong thời gian tới qua kênh ngoại giao; cũng là cơ hội để tìm hiểu về thành phố, giới thiệu với các nước bạn về thành phố Hải Phòng nói riêng, Việt Nam nói chung. Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn Đoàn Tổng Lãnh sự Việt Nam mới được bổ nhiệm thông tin về các cơ chế chính sách, tiềm lực của thành phố Hải Phòng đến các địa phương nước bạn để thu hút đầu tư, tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực như thương mại, du lịch. Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, thành phố Hải Phòng luôn sẵn sàng tiếp nhận các luồng đầu tư được giới thiệu và tạo điều kiện tốt nhất để luồng đầu tư đó đến và đặt chân vào Hải Phòng.

Hoàng Tùng