Liên hoan ngoại ngữ Hải Phòng năm 2017: Lan tỏa phong trào học ngoại ngữ và giao lưu văn hóa

Sáng 13/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố và Sở Ngoại tổ chức lễ phát động Liên hoan ngoại ngữ Hải Phòng năm 2017 nhằm tiếp tục lan tỏa hiệu ứng phong trào học tập ngoại ngữ trên địa bàn và tăng cường đối ngoại nhân dân, giao lưu văn hóa với các nước.


Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố phát động Liên hoan ngoại ngữ Hải Phòng năm 2017 

Liên hoan ngoại ngữ Hải Phòng năm 2017 gồm 3 cuộc thi chính: tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Nhật nhằm tạo cơ hội cho các tầng lớp nhân dân thành phố thực hành, ứng dụng các ngoại ngữ chính vào trong công việc và cuộc sống. Năm 2017 là năm thứ 5 cuộc thi tiếng Nhật được tổ chức, năm thứ 4 đối với cuộc thi tiếng Anh và năm thứ 3 với cuộc thi tiếng Hàn.

Với Liên hoan ngoại ngữ Hải Phòng năm 2017, phương thức tổ chức thi có sự đổi mới, phù hợp với đa dạng đối tượng dự thi. Các ngôn ngữ khó như tiếng Nhật và tiếng Hàn tiếp tục được nghiên cứu để đưa ra những lựa chọn thi viết, tự luận và hùng biện, với các đề tài tự chọn xoay quanh chủ đề chính của cuộc thi. Một mặt, Ban Tổ chức sẽ phát hiện những thí sinh có năng lực ngôn ngữ tốt làm hạt nhân phong trào, mặt khác tuyên truyền, động viên những người mới bắt đầu học ngoại ngữ chủ động nắm bắt phương pháp học ngoại ngữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Phạm Hảo