Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Ngày 2/10, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tổ chức tiếp xúc cử tri trên địa bàn thành phố chuẩn bị kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

*** Sáng 2/10, các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Nguyễn Trọng Bình, Chuẩn Đô đốc, Phó tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân tiếp xúc cử tri xã An Hồng, huyện An Dương.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Nghĩa, Nguyễn Trọng Bình và cử tri xã An Hồng, huyện An Dương

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Nguyễn Trọng Bình, Chuẩn Đô đốc, Phó tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân đã thông tin tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội từ sau kỳ họp thứ 3 đến nay và những ý kiến trả lời của các Bộ, Ban, Ngành trung ương đối với những phản ánh, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước.

Cử tri xã An Hồng kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Cử tri xã An Hồng đánh giá cao kết quả hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH thành phố thời gian qua, đồng thời có 8 kiến nghị gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương, đề nghị quan tâm giải quyết một số vấn đề: giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông; tinh giảm biên chế trong các cơ quan nhà nước; tăng cường quản lý đất đai, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên đất; lưu giữ, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc; kiểm kê tài sản cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng; xây dựng trường mầm non công lập cùng đội ngũ giáo viên tại những nơi tập trung nhiều khu công nghiệp; quan tâm đến xây dựng nông nghiệp, nông thôn, đầu tư hỗ trợ mô hình tiêu thụ sản phẩm, giảm đầu vào cho nông dân; đầu tư cơ sở vật chất, chế độ cho cán bộ công an xã; ô nhiễm môi trường, tài nguyên nước; thực phẩm bẩn và thuốc giả.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp thu ý kiến của các cử tri

Lắng nghe ý kiến của cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã tiếp thu và giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền; những vấn đề khác sẽ đề xuất lên kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

*** Chiều 2/10, đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo  cùng các cử tri quận Ngô Quyền.

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa trình bày những kết quả đạt được tại kì họp thứ 3 và những vấn đề sẽ được thông qua tại kì họp thứ 4, trong đó có 6 dự án luật. Các cử tri đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến các bộ luật như thêm quy định xử lý tài sản, thu nhập kê khai không trung thực trong Luật chống tham nhũng, làm rõ tầm nhìn cũng như thẩm quyền trách nhiệm các bộ ngành trong Luật quy hoạch, chi tiết hóa quản lý sử dụng vốn vay với Luật tổ chức tín dụng… Cử tri cũng băn khoăn về một số vấn đề khác như cấp lại bản chính giấy khai sinh, giải pháp phòng ngừa dịch bệnh, tạo điều kiện tốt hơn cho cán bộ nấu ăn tại trường mầm non, sửa chữa Luật tổ chức cán bộ…

Đại diện cử tri nêu nguyện vọng trong buổi tiếp xúc


Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu, tiếp thu ý kiến của cử tri

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực của cử tri và cam kết đoàn đại biểu sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến này làm cơ sở trình lên trung ương. Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố cam kết làm việc tích cực và trách nhiệm để không phụ lòng tin của cử tri và nhân dân.

*** Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, sáng 2/10, tại UBND xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, đồng chí Bùi Thanh Tùng, Ủy viên Thành ủy, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bùi Thành Tùng thông báo tóm tắt tình hình kinh tế – xã hội của đất nước và Hải Phòng từ đầu năm đến nay; nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội  Hải Phòng trong thời gian qua.


Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo sáng 2/10

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn các đại biểu cử tri đều bày tỏ sự phấn khởi về kết quả tình hình kinh tế – xã hội của đất nước và thành phố Hải Phòng trong thời gian qua. Đặc biệt, tại thành phố đã có sự phát triển bứt phá về kinh tế – xã hội, thu hút đầu tư phát triển và nhiều công trình, dự án mới được đầu tư, gấp rút hoàn thành đã tạo khí thế trong đời sống xã hội.

Các đại biểu cũng tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước nhằm đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững; đánh giá cao quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân…


Cử tri Vĩnh Bảo kiến nghị nhiều vấn đề thẳng thắn, thiết thực

Đồng thời, cử tri xã Tân Liên cũng đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị thẳng thắn, thiết thực trên nhiều lĩnh vực: đề nghị tăng cường quản lý đất đai; quan tâm hơn nữa đến chính sách với người có công và giám sát việc triển khai thực hiện chính sách này tại cấp cơ sở; quan tâm đến các vấn đề có liên quan đến nông nghiệp nông thôn và chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới; cần có quốc sách về giáo dục, trong đó công khai, minh bạch các khoản phí phải đóng góp của phụ huynh, vấn đề liên quan đến sách giáo khoa cho học sinh, chính sách cho giáo viên mầm non…

Các đại biểu Quốc hội Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn, thiết thực của cử tri. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp, chuyển tới Quốc hội và các cơ quan có trách nhiệm xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

*** Chiều 2/10, Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV tại phường Trại Cau, quận Lê Chân. Đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận Lê Chân chiều 2/10

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng đã thông tin tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội từ sau kỳ họp thứ 3 đến nay, và những ý kiến trả lời của các Bộ, ban, ngành Trung ương đối với những phản ánh, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước.

Cử tri bày tỏ ấn tượng về tình hình kinh tế – xã hội thành phố và đất nước 9 tháng qua. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm hơn đến công tác cải cách TTHC; vấn đề về vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm; chú trọng công tác xử lý, phòng chống tham nhũng; cải cách tư pháp. Đồng thời đề nghị giám sát nhiều hơn nữa những vấn đề đã nêu phải được giải quyết triệt để.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng Bùi Thanh Tùng tiếp thu những ý kiến của cử tri và sẽ phản ánh tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

*** Chuẩn bị kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, sáng 2/10, tại UBND xã Tiên Tiến, đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Tiên Lãng. Các đại biểu: Nghiêm Vũ Khải – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam; Lã Thanh Tân – Giám đốc Sở Tư pháp thành phố chủ trì buổi tiếp xúc.


Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Tiên Lãng sáng 2/10

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Lã Thanh Tân – Giám đốc Sở Tư pháp thành phố báo cáo đại biểu cử tri huyện một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, tình hình hình kinh tế xã hội quốc phòng an ninh 9 tháng của cả nước và thành phố Hải Phòng, các hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, trả lời ý kiến cử tri của một số Bộ ngành Trung ương.


Cử tri huyện Tiên Lãng nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri huyện Tiên Lãng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của đất nước và thành phố đã đạt được trong 9 tháng qua. Đồng thời nêu một số ý kiến, kiến nghị, đề nghị Quốc hội quan tâm, ban hành cơ chế chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng cơ sở tiêu thụ, chế biến, xuất khẩu nông sản giúp nông dân giúp nông dân yên tâm sản xuất; Cần có biện pháp ngăn mặn đối với hai con sông Văn Úc và Thái Bình trên địa bàn huyện; đề nghị đầu tư xây dựng một số hạng mục thuộc hệ thống công trình thủy lợi huyện nhất là xây dựng một số cống dưới đê và kè bảo vệ nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị cơ quan liên quan sớm triển khai thực hiện dự án quai đê lấn biển xây dựng khu công nghiệp công nghệ cao và dịch vụ cảng biển…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, đại biểu Nghiêm Vũ Khải – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam giải đáp một số ý kiến, kiến nghị và tiếp thu, tổng hợp ý kiến của tri huyện Tiên Lãng trình tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV trong thời gian sắp tới.

*** Chiều 2/10, các đại biểu Quốc hội Nghiêm Vũ Khải và Lã Thanh Tân có buổi tiếp xúc cử tri phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn.

Đỗ Hoàn – V. Trung – Hoàng Tùng – V. H thực hiện