Đẩy nhanh tiến độ GPMB xây dựng tuyến đường nối ra đảo Vũ Yên

Chiều 5/10, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra tiến độ GPMB xây dựng tuyến đường dẫn và cầu Vũ Yên 1. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra thực địa tiến độ xây dựng đường dẫn

Theo báo cáo của UBND huyện Thủy Nguyên về công tác GPMB để xây dựng tuyến đường nối ra đảo Vũ Yên (thuộc Dự án Vship Hải Phòng) tại xã An Lư, diện tích thu hồi để xây dựng tuyến đường nối vào đảo Vũ Yên là 22,21 ha của 289 hộ dân; diện tích đất xây dựng cầu Vũ Yên là 2,65 ha của 1 hộ dân (ngoài đê); diện tích đất làm đường dẫn ra cầu Vũ Yên là 19,56 ha của 288 hộ dân (trong đê). Trong công tác GPMB, UBND huyện đã phê duyệt phương án bồi thường đợt 1, với diện tích 13,06 ha của 196 hộ dân với tổng số tiền 52,5 tỷ đồng; đợt 2, đã bồi thường đối với 5,98 ha đất thủy sản và đất nông nghiệp của 66 hộ dân với số tiền là 21,365 tỷ đồng, dự kiến chi trả tiền vào ngày 6/10/2017.

Đối với việc xây dựng tuyến đường dẫn nối cầu Vũ Yên 1, cho đến nay, nhà thầu đã dọn dẹp mặt bằng được 6.218 m3 vật liệu, đào lòng đường được 98 m, đang tiếp tục thi công các lớp kết cấu đường, bơm cát tập kết gần công trình được 71.235 m3 (tổng khối lượng cát làm đường dự kiến 111.749,25 m3).

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tich UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận huyện Thủy Nguyên, Công ty Vship và Tập đoàn Vingroup đã chủ động trong công tác GPMB, thi công các công trình và triển khai tốt các phần việc. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị huyện Thủy Nguyên thực hiện tốt hơn nữa công tác GPMB trên cơ sở công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật; chi trả tiền bồi thường GPMB trên nguyên tắc vận dụng cho dân; đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong GPMB ủng hộ dự án.

LHT