Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cu-Ba

(MPI) – Ngày 02/10/2017, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Rodrigo Malmierca Diaz nhân dịp Ông dẫn đầu đoàn các cơ quan Chính phủ Cu-Ba tham dự Kỳ họp thứ 35 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Cu-Ba về hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz tại buổi tiếp.
Ảnh: Đức Trung (MPI)

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã dành thời gian tiếp đón Đoàn và cho biết, qua chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, Cu-Ba mong muốn học hỏi những kinh nghiệm của Việt Nam trong cải tiến về khoa học và công nghệ, đồng thời tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa hai nước.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: Đức Trung (MPI)

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, Việt Nam đặc biệt quan tâm tới Đặc khu kinh tế Mariel của Cu-Ba, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường, mở rộng đầu tư tại Cu-Ba nhằm mang lại lợi ích kinh tế cho cả hai nước. Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, đất nước Cu-Ba còn rất nhiều tiềm năng mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia đầu tư.

Tại buổi tiếp, hai bên cho rằng, hợp tác thương mại, kinh tế, đầu tư giữa Việt Nam – Cu-Ba còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước và bày tỏ mong muốn, hai bên tiếp tục có những biện pháp để thúc đẩy hợp tác đầu tư trong thời gian tới./.

Minh Hậu
Bộ Kế hoạch và Đầu tư