Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản từ Trung Quốc, Hồng Kông tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hải Phòng

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản từ Trung Quốc, Hồng Kông tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hải Phòng

Chiều 5/10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp và làm việc với Đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản từ Trung Quốc, Hồng Kông do ông Amano Shinya – Trưởng đại diện Jetro Quảng Châu làm trưởng đoàn đến thăm quan và tìm hiểu môi trường đầu tư thành phố Hải Phòng. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ niềm vui mừng đón tiếp đoàn đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hải Phòng, hy vọng chuyến thăm lần này sẽ thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa thành phố Hải Phòng và Nhật Bản. Thông tin tới Đoàn về tình hình của các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại thành phố, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Hải Phòng luôn xác định Nhật Bản là nhà đầu tư chủ chốt vào thành phố, hiện đã có rất nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và thu được nhiều thành quả tốt đẹp. Đồng chí cho biết, hiện tại môi trường đầu tư của thành phố Hải Phòng rất thuận lợi, với những chính sách ưu đãi về thuế, vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông đang hoàn thiện, nguồn nhân lực được đào tạo tại chỗ. Cùng với quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư của lãnh đạo thành phố, hy vọng sau chuyến thăm này, các doanh nghiệp của Nhật Bản sẽ tiếp tục đầu tư vào thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc ông Amano Shinya – Trưởng đại diện Jetro Quảng Châu, đại diện Đoàn doanh nghiệp cho biết: các doanh nghiệp của Nhật Bản đang có xu hướng tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam. Theo tìm hiểu của Đoàn, số lượng các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hải Phòng tương đương với số lượng các doanh nghiệp đầu tư vào Quảng Châu. Trong chuyến thăm này, Đoàn công tác muốn tìm hiểu về môi trường đầu tư của thành phố để giới thiệu rộng rãi với các doanh nghiệp của Nhật Bản về thành phố Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, UBND thành phố đã giải đáp những thắc mắc của Đoàn liên quan đến chi phí nhân công, nguồn nhân lực, việc mở các chuyến bay Quốc tế tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, các khu công nghiệp được thành phố quan tâm đầu tư xây dựng, kế hoạch và tiến độ xây dựng hệ thống cảng biển.

Đỗ Hoàn