Phấn đấu khởi công Dự án khách sạn Hải Phòng Chuo Việt Nam trong tháng 7/2016

Phấn đấu khởi công Dự án khách sạn Hải Phòng Chuo Việt Nam trong tháng 7/2016

Sáng 15/6, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố nghe báo cáo về Dự án Khách sạn Hải Phòng Chuo Việt Nam trong Khu đô thị ven sông Lạch Tray, quận Lê Chân và Dự án sân Gôn Hải Phòng Sakura Club tại xã Trường Thành và xã An Tiến, huyện An Lão.

Sáng 15/6, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố nghe báo cáo về Dự án Khách sạn Hải Phòng Chuo Việt Nam trong Khu đô thị ven sông Lạch Tray, quận Lê Chân và Dự án sân Gôn Hải Phòng Sakura Club tại xã Trường Thành và xã An Tiến, huyện An Lão. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Dự án khách sạn Hải Phòng Chuo Việt Nam thuộc dự án Đô thị ven sông Lạch Tray, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân do Công ty TNHH Chuo Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích 25,78 ha, có hai khối nhà  được bố trí hình chữ V, cao 21 tầng nổi và 1 tầng hầm. Khối chức năng chính bao gồm: khối cao tầng ở khách sạn cao cấp có 270 phòng và khối cao tầng ở khách sạn lưu trú dài ngày có182 phòng, 2 khối này được kết nối với nhau bởi khối đế cao 3 tầng với chức năng là các không gian dịch vụ công cộng và tiện ích khác. Khối dịch vụ công cộng gồm: không gian sảnh, thương mại dịch vụ, nhà hàng, khu phục vụ, nhân viên, các khu vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và các tiện ích khác. Với hình thức kiến trúc đẹp, có các lợi thế về góc nhìn, ánh sáng, gió và sự riêng tư của các phòng và căn hộ, dự án tính biểu trưng cao, sẽ là điểm nhấn kiến trúc tại phía Nam thành phố. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2018.

Mô hình khách sạn Hải Phòng Chuo Việt Nam

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao phương án thiết kế, ý tưởng kiến trúc, bố cục cảnh quan của dự án. Đồng thời nhấn mạnh, thành phố đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ với kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, trong khi đó, Hải Phòng hiện chưa có khách sạn 5 sao, do vậy việc triển khai dự án trong giai đoạn này là rất cấp bách. Cùng với nhiều công trình khách sạn khác đang và sắp được triển khai trên địa bàn thành phố, việc hoàn thành Dự án khách sạn Hải Phòng Chuo Việt Nam vào năm 2018 sẽ góp phần quan trọng trong việc phục vụ tốt nhiều sự kiện của thành phố sẽ diễn ra trong thời gian tới, góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm kinh tế, thương mại, du lịch của miền Bắc. Đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư cùng đơn vị tư vấn cần khẩn trương hoàn thành thiết kế và các thủ tục đầu tư xây dựng để khởi công dự án vào tháng 7/2016, việc xây dựng phải bảo đảm các tiêu chuẩn và chất lượng của khách sạn 5 sao. Thành phố Hải Phòng cam kết tiếp tục ủng hộ và tạo mọi điều kiện để dự án được triển khai một cách thuận lợi.

*** Đối với Dự án sân Golf Hải Phòng Sakura Club có tổng diện tích dự kiến 98 ha, sân Gôn 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế; với tổng mức đầu tư dự kiến 41 triệu USD gồm các hạng mục: Club house: 4.000 m2 (một phần dùng làm khách sạn), tòa nhà house caddie: 500 m2, khu dành cho nhân viên: 400 m2, khu quản lý sân: 500 m2, bãi xe ô tô: 200 chiếc, bãi xe máy: 300 chiếc, dự định xây cảng thuyền buồm, bến du thuyền. Vị trí của dự án tại khu vực Núi Voi là địa điểm có nhiều tiềm năng cho phát triển du lịch và thuận lợi cho việc triển khai dự án; với đường giao thông thuận tiện; cảnh quan đẹp do có sự kết hợp hài hòa giữa sông, núi tự nhiên; thời tiết, môi trường sinh thái rất tốt và phù hợp cho các hoạt động du lịch,vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng; địa hình thích hợp cho việc xây dựng một sân Gôn đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: Thành phố Hải Phòng ủng hộ chủ trương thực hiện dự án sân Gôn Hải Phòng Sakura Club, cho phép và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và đơn vị tư vấn tiến hành khảo sát để triển khai thiết kế. Đồng chí giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì hướng dẫn, đồng thời đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn phối hợp chặt chẽ các sở, ngành của thành phố nhanh chóng thực hiện các thủ tục theo quy định. Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ với nhà đầu tư về khối lượng lớn các công việc trước mắt cần triển khai để dự án có đủ điều kiện khởi công, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tích cực giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi, cùng nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để dự án sớm được triển khai theo đúng kế hoạch.

LHT