Ngân hàng Thế giới bổ sung vốn cho Dự án Cấp nước và Xử lý Nước thải Việt Nam

Ngân hàng Thế giới bổ sung vốn cho Dự án Cấp nước và Xử lý Nước thải Việt Nam

Ngày 26/5/2016, Ngân hàng Thế giới đã duyệt khoản tài chính bổ sung trị giá 119 triệu USD cho Dự án Cấp nước và Xử lý Nước thải Việt Nam nhằm ứng phó với những thách thức lớn trong phát triển đô thị, với trọng tâm là đảm bảo đáp ứng nhu cầu nước sạch và xử lý nước thải ở một số khu đô thị ở Việt Nam.

Khoản tài chính bổ sung cho Dự án chủ yếu sẽ được sử dụng cho một tiểu dự án xử lý nước thải và thoát nước tại tỉnh Bình Dương. Đồng thời, khoản tài trợ bổ sung này cũng sẽ được sử dụng để bù vào chi phí gia tăng do đồng đô la Mỹ tăng giá, giúp hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Xây dựng trong việc chuẩn bị một dự án đầu tư mới về cấp nước tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Với khoản tài trợ này, thêm 65.872 hộ gia đình với 450,382 nhân khẩu sẽ được đấu nối với nguồn nước sạch và 312.051 cư dân thành thị sẽ được hưởng lợi nhờ điều kiện vệ sinh môi trường được cải thiện. Những thành tựu trong dự án ban đầu sẽ được củng cố hơn nữa và được duy trì bền vững và sẽ có thêm nhiều người dân ở Bình Dương, miền Nam của Việt Nam có hệ thống xử lý nước thải và thoát nước tốt hơn.

Khoản tài trợ bổ sung bao gồm một khoản tín dụng trị giá 50 triệu USD từ nguồn IDA (Hiệp hội Phát triển Quốc tế) – nguồn vốn ưu đãi của Nhóm các Tổ chức thuộc Ngân hàng Thế giới dành cho các nước có thu nhập thấp và một khoản vay trị giá 69 triệu USD từ nguồn IBRD (Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế) – tức nguồn vốn vay của Nhóm các Tổ chức thuộc Ngân hàng Thế giới dành cho các nước có thu nhập trung bình./.

Minh Hậu
Bộ Kế hoạch và Đầu tư