Khởi công Dự án Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dấu vào dịp 13-5

Khởi công Dự án Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dấu vào dịp 13-5

Đó là ý kiến của đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tại buổi làm việc với Công ty CP Him Lam về tiến độ, trình duyệt hồ sơ và kế hoạch khởi công Dự án đầu tư Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dấu, sáng 17- 3.

 Sau khi kiểm tra thực địa và nghe các ý kiến phát biểu của các sở, ngành, đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư, các sở ngành liên quan và quận Đồ Sơn trong công tác chuẩn bị khởi công dự án. Đồng chí khẳng định: Đồ Sơn có tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển du lịch. Dự án đầu tư Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dấu được kỳ vọng tạo ra sức hút mới, thu hút khách du lịch trong nước và nước ngoài đến với Đồ Sơn. Vì vậy, thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chủ đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy hoạch đề ra. Đồng chí Lê Văn Thành đề nghị chủ đầu tư lập tiến độ cụ thể, sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết để khởi công dự án vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Hải Phòng (13- 5). Sau khi khởi công, tập trung cao độ thi công và sau một năm có hạng mục công trình đưa vào sử dụng.
Dự án Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dấu có tổng diện tích 88,48 ha. Dự án bao gồm 2 chức năng chính là khu đô thị du lịch và vui chơi giải trí cao cấp. Trong đó: khu vực Vụng Xéc diện tích 24,45 ha được quy hoạch với chức năng chính là khu đô thị nghỉ dưỡng bao gồm các khu biệt thự 3 tầng, khu căn hộ, khách sạn 7 tầng, khu bãi xe, khu thương mại dịch vụ…Riêng Khu di tích Bến tàu không số K15 được bảo tồn theo quy hoạch của quận Đồ Sơn. Khu vực đảo Hòn Dấu diện tích 55,70 ha được phát triển thành khu bảo tồn thiên nhiên với chức năng vui chơi giải trí ngoài trời, công viên nước, khu căn hộ, khách sạn và một khách sạn 12 tầng. Hai khu vực này được kết nối bằng tuyến cáp treo vượt biển. Khu công viên giải trí có diện tích hơn 21 ha gồm khu vui chơi ngoài trời và khu công viên nước với khoảng tên 60 trò chơi, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách. Khi hoàn thành phục vụ 50 nghìn khách/ngày đêm.

 

Duy Lân