Hải Phòng: Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư ở nước ngoài

Hải Phòng: Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư ở nước ngoài

UBND Thành phố Hải Phòng vừa phối hợp cùng Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư Hải Phòng tại 2 thành phố Mumbai và Ahmedabad, Ấn Độ từ ngày 19/11 đến 23/11/2015.

Hội thảo với chủ đề “Cơ hội đầu tư tại Việt Nam” đã thu hút 234 đại biểu từ các tổ chức xúc tiến đầu tư Ấn Độ, các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong các linh vực sản xuất như hóa chất, dược phẩm, dệt may…, trong đó có 11 doanh nghiệp đăng ký khảo sát đầu tư trong thời gian tới. Hội thảo được tổ chức với sự ủng hộ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai.

Tại Hội thảo, Tổng Lãnh sự đã có bài phát biểu giới thiệu về quan hệ Việt Nam – Ấn Độ, việc tăng cường hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam – Ấn Độ và môi trường đầu tư cũng như các chính sách của Việt Nam với mong muốn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tìm hiểu và đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

xuctien1

xuctien2

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Thanh Sơn – Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định “Hệ thống hạ tầng giao thông với một loạt dự án trọng điểm như Cảng biển, đường cao tốc, sân bay quốc tế… được chú trọng đầu tư và đưa vào sử dụng, với quyết tâm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư của lãnh đạo thành phố và các cấp các ngành, Hải Phòng ngày càng khẳng định vị trí chiến lược của mình trong con mắt các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng và đứng trước cơ hội vàng khi Việt Nam tham gia ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng sẽ là điểm đến hấp dẫn, hứa hẹn nhiều tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.”  Ông Lê Thanh Sơn cũng khẳng định sự cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp của Thành phố.

Hội thảo cũng cập nhật các nhà đầu tư Ấn độ thông tin mới nhất về các dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm bao gồm dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, đường cao tốc mới Hà Nội – Hải Phòng, dự án nâng cấp sân bay quốc tế Cát Bi và Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, và các chính sách ưu đãi, đồng thời giới thiệu về môi trường đầu tư thuận lợi tại thành phố và khẳng định Hải Phòng sẽ hỗ trợ và tạo điều thuận lợi cho các nhà đầu tư Ấn độ khi đầu tư và kinh doanh tại Hải Phòng.

Cho đến nay, Hải Phòng đã thu hút được hơn 450 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đạt 10,6 tỉ đô la Mỹ từ 25 quốc gia.

Nhằm chia sẻ về tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Việt Nam, ông Indronil Sengupta – Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Tata Sons Việt Nam (thuộc tập đoàn Tata – Ấn Độ) đang hoạt động đa ngành tại Việt Nam cũng đã có bài phát biểu tại hội thảo. Công ty TNHH Tata Sons Việt Nam đã cam kết đầu tư 2 tỷ đô la Mỹ tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực sản xuất năng lượng, thép, phân phối titan, rallis, auto…

Phối hợp cùng thành phố Hải phòng, Khu công nghiệp Đình Vũ tham dự hội thảo cung cấp thông tin về xu hướng đầu tư và khẳng định tiềm năng đầu tư tại miền Bắc Việt Nam. Khu công nghiệp Đình Vũ / Deep C nơi hội tụ và kết nối trực tiếp hạ tầng cơ sở nói trên và là địa điểm đầu tư hấp dẫn tại thành phố Hải Phòng cũng như miền Bắc Việt Nam.

Với cơ sở hạ tầng như xây dựng cảng nước sâu Lạch Huyện, sân bay quốc tế Cát Bi, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng… và các cơ chế ưu đãi đặc biệt dành cho Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, thủ tục đầu tư đơn giản thành phố Hải Phòng nói chung và Khu công nghiệp Đình Vũ – Deep C nói riêng là điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư Ấn Độ.

Minh Huệ

Nguồn: http://enternews.vn/