Tập đoàn IHI Sadao Degawa – Nhật Bản khánh thành nhà máy kết cấu thép tại KCN Đình Vũ

Tập đoàn IHI Sadao Degawa – Nhật Bản khánh thành nhà máy kết cấu thép tại KCN Đình Vũ

Tập đoàn IHI Sadao Degawa (Nhật Bản) vừa Khánh thành nhà máy IHI Infrastructure Asia (IIA) tại KCN Đình Vũ, đây là cơ sở sản xuất kết cấu thép mới nhất của Tập đoàn tại KCN Đình Vũ – Hải Phòng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp tới dự.

 

 

 

 

Với tổng số vốn đầu tư là 34 triệu USD Mỹ, nhà máy có diện tích 140.000 m2 này sẽ sản xuất kết cấu thép cung cấp cho các dự án xây dựng cầu trọng điểm, các nhà máy nhiệt điện, và máy móc phục vụ xây dựng cho tập đoàn IHI toàn cầu.

Ông Sadao Degawa, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn IHI cho biết: “Nhà máy IIA đi vào hoạt động sẽ giúp tập đoàn IHI đáp ứng được nhu cầu trong nước về kết cấu thép chất lượng cao, phục vụ cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và công trình khác trong thời gian ngắn nhất đồng thời tối ưu hóa khả năng đáp ứng yêu cầu cụ thể của từng khách hàng”.

Theo thiết kế, nhà máy này có khả năng cung cấp 9.000 tấn thép khi đạt công suất tối đa vào cuối năm nay. Nhà máy IIA đóng vai trò quan trọng trong chiến lược đón đầu cơ hội kinh doanh mới cho tập đoàn công nghiệp nặng IHI khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập. Nhà máy dự kiến sẽ xuất khẩu một nửa số lượng sản phẩm trong tương lai, đặc biệt phục vụ cho các dự án có quy mô lớn.

Ngoài dự án đầu tư trực tiếp này với kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng, năng lượng, máy móc, thiết bị…, IHI đã và đang tham gia vào hàng loạt công trình hạ tầng giao thông lớn của Việt Nam, như các dự án xây dựng cầu Nhật Tân, cầu Bính, cải tạo hệ thống đường sắt Hà Nội – TPHCM. Các nhà máy luyện thép, nhà máy giấy, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, cảng Tiên Sa… cũng do IHI cung cấp thiết bị hoặc tham gia thi công.