Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) mong muốn đầu tư xây dựng công trình giao thông, đô thị ở Hải Phòng

(HPĐT)- Chiều 8-3, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) do ông Nghiêm Giới Hòa, người sáng lập tập đoàn làm trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc; lãnh đạo các sở, ngành chức năng thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành chào mừng và hoan nghênh ông Nghiêm Giới Hòa và các thành viên tập đoàn lần thứ 2 đến thăm, xúc tiến đầu tư tại Hải Phòng. Đồng thời, đòng chí Nguyễn Văn Thành giới thiệu với đoàn về những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của thành phố. Trong năm 2018 có tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 16,27%, cao nhất cả nước. Thành phố đã và đang đầu tư nhiều dự án phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đô thị, sẵn sàng tiếp đón các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đến đầu tư. Hiện nay, Khu công nghiệp An Dương đang được đầu tư, phát triển mạnh mẽ, là mô hình bước đầu có hiệu quả của nhà đầu tư Trung Quốc tại Hải Phòng. Đồng chí Nguyễn Văn Thành mong tập đoàn quan tâm, nghiên cứu, bàn bạc cụ thể hơn với thành phố để đầu tư các công trình, dự án thiết thực, hiệu quả cao ở Hải Phòng trong thời gian tới.

Ông Nghiêm Giới Hòa, giới thiệu Thái Bình Dương là tập đoàn tư nhân có quy mô, chất lượng đầu tư hàng đầu Trung Quốc và có uy tín trên thế giới về lĩnh vực xây dựng, tiếp cận thị trường đầu tư nước ngoài với quan điểm “làm bạn trước, làm ăn sau”. Tập đoàn mong muốn góp phần xây dựng và phát triển thành phố thời gian tới, trong đó có đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, các đô thị mới, công trình giao thông hiện đại trên địa bàn thành phố.

baohaiphong.com.vn