Khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục đón nhận các dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc, Singapore

Khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục đón nhận các dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc, Singapore

Ngày 30/12/2015, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 04 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Tràng Duệ và nhà đầu tư Singapore tại Khu công nghiệp Đình Vũ, […]

Ngày 30/12/2015, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 04 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Tràng Duệ và nhà đầu tư Singapore tại Khu công nghiệp Đình Vũ, thành phố Hải Phòng.

Theo đó, nhà đầu tư Hallacast Co., Ltd.(Hàn Quốc) thực hiện dự án “Halla Vina” với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, trong đó vốn góp để thực hiện dự án là 03 triệu USD. Mục tiêu của dự án là sản xuất linh kiện cho điện thoại di động và bộ phận phụ trợ cho xe ô tô. Quy mô của dự án cho mỗi năm sản xuất ổn định ước tính là: 06 triệu khung máy điện thoại thông minh; 03 triệu khay đựng sim; 04 triệu vỏ máy và giá đỡ; 500 nghìn bộ phận phụ trợ cho xe ô tô. Diện tích đất dự kiến sử dụng 30.000 m2, thời gian thực hiện dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Theo kế hoạch, dự án sẽ bắt đầu sản xuất từ tháng 6/2016.

Tiếp theo là dự án “HKT Electronics Việt Nam” do nhà đầu tư HKT Co., Ltd.(Hàn Quốc) thực hiện. Mục tiêu của dự án là sản xuất linh kiện cho điện thoại di động và linh kiện cho hệ thống thông tin giải trí trên phương tiện giao thông. Quy mô của dự án cho mỗi năm sản xuất ổn định ước tính là: 40 triệu linh kiện kim loại cho điện thoại di động; 80 triệu tấm bảo vệ linh kiện; 30 triệu linh kiện cho hệ thống thông tin giải trí trên phương tiện giao thông. Tổng vốn đầu tư của dự án là 16 triệu USD, trong đó vốn góp để thực hiện dự án là 02 triệu USD. Diện tích đất dự kiến sử dụng 16.160 m2, thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự án sẽ bắt đầu sản xuất từ tháng 8/2016.

Nhà đầu tư Woosung Molding & Plastics Co., Ltd.(Hàn Quốc) thực hiện dự án “Woosung Electronics Việt Nam”. Mục tiêu dự án là sản xuất linh phụ kiện cho điện thoại di động và sản xuất linh phụ kiện cho xe có động cơ. Quy mô của dự án cho mỗi năm sản xuất ổn định ước tính là: 36 triệu vỏ, linh kiện điện thoại di động; 3,6 triệu vỏ, linh kiện cho hệ thống âm thanh trên xe ô tô. Tổng vốn đầu tư của dự án là 34 triệu USD, trong đó vốn góp để thực hiện dự án là 06 triệu USD. Diện tích đất dự kiến sử dụng 30.000 m2, thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự án sẽ bắt đầu sản xuất từ tháng 7/2016.

Nhà đầu tư Công ty TNHH APL Logistics Việt Nam(Singapore) thực hiện dự án “APL Logistics Hải Phòng”. Mục tiêu của dự án là cung cấp dịch vụ kho và lưu giữ hàng hóa với công suất hàng hóa lưu kho từ 2.500 TEU/năm đến 3.000 TEU/năm. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 61 nghìn USD, bằng với vốn góp để thực hiện dự án. Diện tích kho dự kiến sử dụng 3.000 m2, thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự án sẽ hoạt động chính thức từ tháng 02/2016./.

Thực hiện: Hồng Mẫn – Trung tâm Xúc tiến đầu tư