Tập đoàn GE xem xét đầu tư giai đoạn 2 của dự án tại Hải Phòng

Tập đoàn GE xem xét đầu tư giai đoạn 2 của dự án tại Hải Phòng

Sáng 19/11, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền tiếp ông John G.Rice Phó Chủ tịch Tập đoàn GE bàn về các hoạt động của GE cùng kế hoạch phát triển, đầu tư của GE tại Hải Phòng trong thời gian tới.

Chủ tịch Dương Anh Điền cho biết, trong giai đoạn hiện nay cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật và quy mô kinh tế của thành phố tiếp tục phát triển ngày càng rõ nét. Tiềm năng lợi thế của thành phố cảng được khai thác, hệ thống khu cụm công nghiệp được hoàn thiện, hệ thống cảng biển, cảng hàng không được mở rộng hiện đại hóa, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh…tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư. Chủ tịch khẳng định nếu tập đoàn GE xem xét mở rộng đầu tư giai đoạn 2 của dự án, thành phố sẽ có những ưu đãi đặc biệt. Thành phố mong muốn được hợp tác phát triển với GE, qua đó có thể học hỏi trao đổi được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ sạch, công nghệ cao…

Phó Chủ tịch Tập đoàn GE đánh giá cao môi trường thu hút đầu tư của thành phố Hải Phòng, và sự giúp đỡ của lãnh đạo thành phố trong quá trình triển khai thực hiện giai đoạn 1 của dự án. Ông John G.Rice trao đổi, hiện tập đoàn GE đang cân nhắc xem xét đầu tư giai đoạn 2 của dự án, hiệu quả giai đoạn 1 của dự án GE tại Hải Phòng đều ngang bằng với các nhà máy của GE trên thế giới.

Hiện nay nhà máy của Tập đoàn GE tại Hải Phòng đang tạo công ăn việc làm cho khoảng 600 lao động,  tuy nhiên nếu kế hoạch mở rộng đầu tư đi vào triển khai, nhà máy này sẽ tăng nhu cầu lên khoảng 1.000 công nhân.