Chủ tịch UBND thành phố tiếp xã giao Đại sứ Pháp tại Việt Nam

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 25/5, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tiếp xã giao Ngài Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam và Đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Cùng dự có đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.


Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tiếp xã giao Ngài Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chào mừng Ngài Đại sứ Nicolas Warnery và Đoàn công tác tới thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng; đồng thời nhấn mạnh đến mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp nói chung và thành phố Hải Phòng với một số địa phương của Pháp nói riêng trong thời gian qua; đặc biệt là thành phố Brest của Pháp là thành phố kết nghĩa với thành phố Hải Phòng đã có nhiều hỗ trợ với thành phố Hải Phòng trong lĩnh vực kinh tế biển.


Lãnh đạo thành phố và Đoàn công tác Đại sứ Pháp tại Việt Nam

Chủ tịch UBND thành phố thông tin một số nét về vị trí, tiềm năng lợi thế, kết quả nổi bật về kinh tế – xã hội thành phố trong thời gian qua và cho biết, hiện đã có một số doanh nghiệp của Pháp quan tâm đầu tư vào Hải Phòng, nhưng quy mô còn khiêm tốn. Hải Phòng tới đây cũng đang tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng về du lịch biển cũng như đầu tư thêm các khu công nghiệp mới. Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn Đại sứ Nicolas Warnery quan tâm để kêu gọi các doanh nghiệp của Pháp tới đầu tư vào Hải Phòng trong các lĩnh vực như cảng biển, điện gió, dịch vụ logistics, y tế, giáo dục… để tăng cường mối quan hệ hợp tác, phát triển giữa hai bên.


Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và Ngài Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam trao tặng quà lưu niệm

Đại sứ Nicolas Warnery nhấn mạnh, Pháp và Việt Nam nói chung, các địa phương của Pháp và thành phố Hải Phòng đã có nhiều mối quan hệ hợp tác trong thời gian qua và mong muốn phát triển quan hệ đối tác mạnh mẽ hơn nữa giữa thành phố Hải Phòng với các doanh nghiệp của Pháp. Đặc biệt, qua chuyến thăm và làm việc với một số đơn vị, Ngài Đại sứ nhận thấy mối quan hệ giữa Hải Phòng và Brest luôn được duy trì, gắn bó chặt chẽ, đã đóng góp rất tích cực vào mối quan hệ giữa hai bên. Ngài Đại sứ cho biết, ngoài quan tâm đến Cảng biển, năng lượng tái tạo, phát triển kinh tế, các doanh nghiệp của Pháp cũng mong muốn hợp tác trên lĩnh vực y tế, giáo dục và sẽ tổ chức các đoàn công tác để đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Phòng.

Đại sứ Nicolas Warnery khẳng định, sau khi Việt Nam mở cửa kinh tế sau đại dịch Covid-19, đây là thời điểm thuận lợi để thúc đẩy quan hệ hợp tác đôi bên. Hải Phòng có vị thế quan trọng, thuận lợi về giao thông, vì vậy Đại sứ hy vọng qua chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng sẽ là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực.

Hoàng Tùng – Đàm Thanh

haiphong.gov.vn