Ngành Công Thương: Triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022, giai đoạn 2023 – 2025

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 9/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường nghe báo cáo về việc triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số ngành Công thương năm 2022, giai đoạn 2023 – 2025. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường chủ trì hội nghị

Theo báo cáo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022, Sở Công Thương triển khai 4 nhiệm vụ cụ  thể như sau:

– Xây dựng cơ sở dữ liệu công nghiệp hỗ trợ;

– Xây dựng cơ sở dữ liệu hệ thống bán buôn, bán lẻ, Xúc tiến thương mại và thương mại điện tử;

– Số hóa và quản lý cơ sở dữ liệu hệ thống lưới điện hiện trạng từ cấp điện áp 110kV trở lên trên địa bàn thành phố Hải Phòng;

– Số hóa và tạo lập cơ sở dữ liệu doanh nghiệp logistics thành phố Hải Phòng.

Sau khi nghe báo cáo những khó khăn, giải pháp và các đề xuất, kiến nghị của sở Công Thương trong quá trình triển khai thực hiện, đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: 4 nhiệm vụ chuyển đổi số Sở Công Thương đang triển khai là đúng chủ trương, phù hợp định hướng của thành phố. Trên cơ sở dữ liệu có sẵn thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Công Thương và các địa phương cần đưa về kho dữ liệu chung của thành phố và có công cụ để có thể khai thác, sử dụng. Các nhiệm vụ cần tập trung vào việc tạo lập dữ liệu, xây dựng khung dữ liệu, thay đổi cách thức vận hành, cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp, chuẩn bị nền tảng hạ tầng để tiếp cận các thông tin, công nghệ mới. Đồng chí yêu cầu Sở Công Thương đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ, đảm bảo cơ sở dữ liệu đồng bộ, hiệu quả, mang tính mở để tích hợp vào kho dữ liệu dùng chung của thành phố phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Nguyễn Hải

haiphong.gov.vn