Cảng Hải Phòng: Khai thông tuyến dịch vụ hàng hải mới đi Singapore và ngược lại

Chi nhánh cảng Tân Vũ (Công ty CP Cảng Hải Phòng) vừa tổ chức đón tàu OPHELIA đến từ Singapore. Đây là chuyến tàu đầu tiên trong tuyến dịch vụ hàng hải CMA-HSF1 của hãng tàu CMA-CGM liên kết với hãng tàu SAMUDERA và COSCO, có lộ trình kết nối Hải Phòng-Singapore và ngược lại, đáp ứng nhu cầu vận chuyển container tăng cao của các tuyến dịch vụ hàng hải nội Á.

Đón các mã hàng từ tuyến dịch vụ mới tại chi nhánh cảng Tân Vũ.

Tàu OPHELIA có chiều dài tổng thể là 172 m, trọng tải toàn phần là 21.778MT, là một trong những tàu của hãng vận tải biển CMA-CG có quy mô toàn cầu với đội tàu container lên đến hơn 350 chiếc, tổng sức chở trên 1 triệu Teu container. Trên tuyến dịch vụ CMA-HSF1, tàu OPHELIA đến Cảng Hải Phòng với tần suất 2 chuyến/ tháng, tổng sản lượng dự kiến xuất và nhập khoảng 1.200 Teu/chuyến, sản lượng bình quân là 2.400-2.500 Teu/tháng. Theo lãnh đạo Công ty CP Cảng Hải Phòng, chuyến tàu đầu tiên trong tuyến dịch vụ CMA-HSF1 cập cảng chi nhánh Tân Vũ tiếp tục là một điểm sáng trong hoạt động sản xuất-kinh doanh của Cảng Hải Phòng, tiếp nối thành công đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021 (toàn Cảng đón và xếp dỡ 1.114 lượt tàu, trong đó 617 lượt tàu container). Vượt qua những tác động của dịch bệnh COVID-19 và sự cạnh tranh thị phần gay gắt giữa các cảng trong khu vực, việc có thêm các tuyến dịch vụ mới là kết quả của sự nỗ lực không ngừng trong chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ; khẳng định uy tín và sự tin tưởng của khách hàng đối với Cảng Hải Phòng.

Cảng Hải Phòng cam kết sẽ giải phóng tàu đúng hạn, cung cấp tới khách hàng dịch vụ tốt nhất.

Dự kiến trong thời gian tới, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng tiếp tục tăng, do đó, Cảng Hải Phòng cam kết áp dụng các giải pháp tích cực trên tất cả các lĩnh vực khai thác, bảo đảm giải phóng tàu đúng thời hạn, cung cấp tới khách hàng những dịch vụ chất lượng; đáp lại sự tin tưởng, hợp tác, gắn bó của khách hàng trong thời gian qua./.

Tin: Mai Lâm. Ảnh: Cảng Hải Phòng

thanhphohaiphong.gov.vn