Khánh thành hai công trình cầu Hàn và cầu Đăng: Thỏa niềm mong mỏi của nhân dân 2 huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo

 Các đại biểu làm lễ cắt băng khánh thành công trình cầu Hàn.

Sáng nay 01/01/2018, UBND thành phố tổ chức Lễ Khánh thành công trình cầu Hàn và cầu Đăng bắc qua sông Thái Bình nối 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Dự Lễ khánh thành, có các đồng chí: Lê Văn Thành Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, quận, huyện thành phố và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Hàn và cầu Đăng được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho xây dựng theo cơ chế đặc thù đối với công trình cấp bách nên các thủ tục đầu tư đều được thực hiện nhanh chóng. Đến nay, sau 8 tháng kể từ ngày khởi công cả 2 công trình đã hoàn thành, bảo đảm tiến độ thời gian và chất lượng công trình.

Hai công trình cầu này đều có thiết kế giống nhau là cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, chiều dài cầu Hàn là 256,21 m và cầu Đăng là 252,79 m, bề rộng cầu 12 m; tải trọng thiết kế HL93; kích thước khoang thông thuyền 32x5m. Trong đó, tổng mức đầu tư của cầu Hàn là 170 tỷ đồng và cầu Đăng là 172 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố.

Cầu Hàn và cầu Đăng không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối đôi bờ hai huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng mà còn kết nối giao thông khu vực ven biển Thái Bình, Nam Định với thành phố Hải Phòng.

Đ/c Lê Văn Thành Ủy viên TW Đảng, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại Lễ khánh thành.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, đồng chí  Lê Văn Thành Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định: Việc khẩn trương hoàn thành và đưa vào khai thác hai công trình cầu Hàn và cầu Đăng chính là kết quả của sự quyết tâm, đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành, nâng cao hiệu quả trong thực hiện đầu tư công, đây cũng là tín hiệu tích cực của một thời kỳ phát triển mới của toàn thành phố. Hai cây cầu hoàn thành đã đáp ứng được niềm mong mỏi của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo và người dân thành phố, nhất là đối với nhân dân 2 huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Chủ đầu tư, Ban quản lý và nhà thầu đã thể hiện được trách nhiệm, tính chuyên nghiệp trong quá trình thi công thực hiện dự án. Bí thư Thành ủy yêu cầu, UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương liên quan phối hợp với UBND các huyện khẩn trương hoàn thiện các công việc còn lại, tiếp tục nâng cấp đường nối cầu Hàn và cầu Đăng tới ngã 3 Đoàn Lập (huyện Tiên Lãng) và Quốc lộ 37 (huyện Vĩnh Bảo) để tạo thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh và đồng bộ.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố đi bộ tham quan cầu Đăng.

Minh Hảo