Tình hình kinh tế – xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2021: Thu hút đầu tư nước ngoài gấp 5,24 lần so với cùng kỳ

(Haiphong.gov.vn) – UBND thành phố vừa ban hành Báo cáo số 75/BC-UBND ngày 8/3/2021 về tình hình kinh tế – xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2021.

Trong hai tháng đầu năm, các Sở, ban, ngành, địa phương đã tích cực triển khai các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố về thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2021. Tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu bảo đảm an toàn, tiết kiệm, vui tươi; các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, có hiệu quả, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết. Một số ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như: sản xuất công nghiệp, sản lượng hàng qua cảng, thu ngân sách; đặc biệt thu hút đầu tư nước ngoài gấp 5,24 lần so với cùng kỳ. Tình hình chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng – an ninh được giữ vững. Tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025.

Ảnh minh họa: Nguyễn Hồng Phong

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đã có một số ca dương tính với COVID-19 ngoài cộng đồng trên địa bàn thành phố. Số vụ cháy rừng và tai nạn giao thông trong 2 tháng đầu năm tăng cao so với cùng kỳ.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tháng 3/2021, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021, UBND thành phố yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị khắc phục những khó khăn, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và quyết liệt các biện pháp chỉ đạo của thành phố; theo dõi sát tình hình thế giới, trong nước và thành phố để kịp thời có biện pháp chỉ đạo, điều hành; thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa tập trung phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội; không ngừng đổi mới tư duy phát triển, có cách nghĩ, cách làm sáng tạo trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách để sớm hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố.

Một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện trong tháng 3/2021 đã được UBND thành phố đề ra đối với  công tác phòng, chống dịch COVID-19; công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025; triển khai thực hiện chủ đề năm 2021 của thành phố; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế…