Theo thông tin từ Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, trong tuần nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu (từ ngày 10/2 đến ngày 16/2), toàn cảng đã tiếp nhận và khai thác được 42 lượt tàu, trong đó có 27 lượt tàu chở container (18 tàu nước ngoài và 9 tàu nội địa), 14 tàu chở hàng ngoài container (4 tàu chuyển tải tại vùng nước) và 1 tàu RORO.

Cụ thể, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Cảng Hoàng Diệu xếp dỡ 8 tàu trong cầu và 4 tàu chuyển tải tại vùng nước Lan Hạ gồm các tàu nhập sắt thép, thiết bị, xe công trình và gỗ cây nhập khẩu.

Tại Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ xếp dỡ được 10 lượt tàu container và 1 tàu hàng ngoài container.

Chi nhánh Cảng Tân Vũ xếp dỡ được 18 lượt tàu container và 1 tàu RORO. Theo kế hoạch cập bến của tàu RORO chở ôtô, ngày 15/2 (tức ngày 4 Tết), chuyến đầu tiên là tàu POLARIS LEADER chở 1.355 xe đã đến bến Cảng Tân Vũ. Chuyến thứ hai trong kế hoạch của đầu năm 2021 sẽ đến tiếp theo.

Cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (HICT) bốc xếp hàng hóa. Ảnh: An Đăng/TTXVN.

Đặc biệt, rạng sáng mùng 1 Tết Tân Sửu, Chi nhánh Cảng Tân Vũ đã có 5 tàu, Cảng Chùa Vẽ có 2 tàu “xông đất”. Đó là tàu container của các hãng VIMC, ONE, MSK, CKL và Wanhai. Tổng Giám đốc công ty cùng lãnh đạo các đơn vị đã có mặt tại hiện trường đón các chủ tàu trong thời khắc giao thừa. Các lực lượng trong dây chuyền sản xuất đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, đảm bảo tiến độ, năng suất xếp dỡ, tạo ấn tượng tốt đẹp trong những ngày đầu Xuân mới.

Ngay trong ngày đầu đi làm (17/2), Cảng Hải Phòng đã tổ chức giao ban để đánh giá và ghi nhận kết quả sản xuất trong những ngày Tết Nguyên đán của toàn công ty và triển khai ngay nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đồng thời tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Năm 2021, Cảng Hải Phòng phấn đấu đạt sản lượng hợp nhất 40 triệu tấn hàng qua cảng, doanh thu đạt hơn 2.200 tỷ đồng, lợi nhuận trên 650 tỷ đồng; ổn định đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động.

Cùng đó, Cảng Hải Phòng tập trung huy động tối đa các nguồn lực, nhất là các nguồn nội lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến số 3 và số 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện; tiếp tục cơ cấu lại lao động, sắp xếp lại mô hình, cơ cấu tổ chức các đơn vị trực thuộc cho phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.

Cảng Hải Phòng đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ thông tin theo hướng tập trung, đồng bộ, bảo đảm đủ điều kiện để ứng dụng trong quản lý điều hành sản xuất, đáp ứng yêu cầu của các hãng tàu, khách hàng và các cơ quản quản lý, phục vụ tốt nhất các mục tiêu xây dựng Cảng Hải Phòng trở thành cảng biển thông minh, hiện đại, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, tăng năng suất lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh của Cảng Hải Phòng phù hợp với xu hướng công nghệ chung của các cảng biển trên thế giới.

Đoàn Minh Huệ (TTXVN)