Gặp mặt cựu chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam giúp Campuchia

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 5/1, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia thành phố tổ chức Gặp mặt cựu chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam giúp Campuchia nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh Campuchia (9/1/1953 – 9/1/2021) và Ngày giải phóng Campuchia (7/1/1979 – 7/1/2021).

Đồng chí Trần Sáng – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia thành phố phát biểu khai mạc

Cuộc Gặp mặt nhằm nhìn lại chặng đường lịch sử thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao đẹp với nước bạn Campuchia, cùng với lực lượng vũ trang cách mạng, nhân dân Campuchia đánh đổ chế độ diệt chủng Pôn Pốt. Đóng góp vào nhiệm vụ chung đó, các chuyên gia, quân tình nguyện của thành phố Hải Phòng cùng với nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã đi đầu trong việc giúp nước bạn xây dựng, củng cố chính quyền nhân dân. Sau khi trở về nước, các cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện tiếp tục có những đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển thành phố.

Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia thành phố là một trong những hội hữu nghị với nước bạn được thành lập sớm nhất cả nước. Trải qua 31 năm xây dựng và trưởng thành, Hội đã thể hiện rõ vai trò cầu nối, vui đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam – Campuchia nói chung và giữa thành phố Hải Phòng với các địa phương bạn nói riêng. Trong năm 2020, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia thành phố đã luôn chủ động khắc phục khó khăn, sáng tạo trong hoạt động, thực hiện phương châm: tự nguyện, tự túc, tự làm. Điều đó đã được thực hiện xuyên suốt từ Hội thành phố đến các địa phương, đơn vị của Hội, nên hoạt động có hiệu quả.

Các đại biểu dự tại buổi Gặp mặt

Năm 2021, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia thành phố tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về mối quan hệ hữu nghị, truyền thống gắn bó và sự hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Campuchia; tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tham mưu và là cầu nối hữu nghị gắn kết giữa hai thành phố kết nghĩa anh em để hai thành phố bàn bạc, ký kết hợp tác giúp đỡ lẫn nhau thiết thực, hiệu quả cao; khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo đổi mới hoạt động của Hội để tập hợp đông đảo hội viên, có những việc làm động viên giúp đỡ lẫn nhau; luôn củng cố, xây dựng phát triển Hội và hội viên, phấn đấu năm 2021 các địa phương lớn còn lại có các hội…

Tại buổi Gặp mặt, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia và Giấy khen của Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia thành phố