Trường THPT Ngô Quyền: Phấn đấu hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa một số hạng mục trước lễ kỷ niệm 100 năm thành lập

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 25/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa Trường THPT Ngô Quyền. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa trường THPT Ngô Quyền gồm 4 hạng mục: xây dựng mới nhà chức năng, cải tạo nhà hiệu bộ A1, cải tạo nhà thi đấu thể thao, cải tạo hệ thống cấp thoát nước, lát lại sân trường, cải tạo tường bao cũ; trang bị các thiết bị hệ thống PCCC, âm thanh ánh sáng, nội thất hội trường. Tổng mức đầu tư dự án là trên 47 tỷ đồng.

Công trình được khởi công từ ngày 3/4/2020 và dự kiến hoàn thành các hạng mục chính trước tháng 30/8/2020 chào mừng 100 năm thành lập trường. Đến thời điểm hiện nay, dự án ước tính đã hoàn thành 30,25% khối lượng công việc.

Sau khi kiểm tra thực địa công trình, nghe đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan báo cáo, Phó Chủ tịch UBND thành phố kết luận: Trường THPT Ngô Quyền có bề dày lịch sử văn hóa và truyền thống giáo dục, nhiều thế hệ học sinh học tập tại mái trường đã trưởng thành, đạt nhiều thành công trong xã hội. Dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa trường THPT Ngô Quyền có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trước lễ kỷ niệm 100 năm thành lập trường, dịp nhà trường đón tiếp các thế hệ thầy và trò từ khắp mọi miền đất nước quy tụ về.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các hạng mục chính phải hoàn thành trước 30/8, đúng tiến độ dự án, để không ảnh hưởng đến việc tổ chức các kỳ thi quan trọng của thành phố; phải hoàn thành tất cả các hạng mục trước ngày 31/9; lãnh đạo thành phố nhất trí chủ trương tiếp tục cải tạo sửa chữa tòa nhà A4 hiện đã xuống cấp bằng nguồn vốn sự nghiệp. Quá trình thi công phải bám sát kiến trúc hiện có của nhà trường, chất lượng thi công phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phó Chủ tịch yêu cầu nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ Kỷ niệm đảm bảo trang trọng, đáp ứng được nguyện vọng của các thế hệ thầy và trò nhà trường song phải tiết kiệm, sử dụng tối đa từ nguồn xã hội hóa.

V.H.N