Đối thoại các hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Hoàng Huy Commerce

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 12/5, tại phường Kênh Dương, Quận ủy Lê Chân tổ chức hội nghị đối thoại, giải đáp các kiến nghị, vướng mắc của 3 hộ dân cuối cùng có đất bị thu hồi thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Hoàng Huy Commerce trên địa bàn quận Lê Chân. Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy chủ trì Hội nghị.

Dự án Hoàng Huy Commerce có tổng diện tích 32.000 m2, là dự án dịch vụ, thương mại nằm trên địa bàn các phường Vĩnh Niệm và Kênh Dương, quận Lê Chân. Tổng số hộ dân cần giải phóng mặt bằng là 63 hộ với diện tích hơn 15.500m2. Quận đã hoàn thành công tác kiểm kê, lập phương án bồi thường hỗ trợ cho các hộ với số tiền hơn 161 tỷ đồng. Theo đó, phường Kênh Dương có 15 hộ, với số tiền 21,27 tỷ đồng; phường Vĩnh Niệm có 48 hộ với số tiền hơn 139 tỷ đồng.


Người dân kiến nghị tại Hội nghị đối thoại

Đến thời điểm này, quận Lê Chân đã chi trả và giải phóng xong đối với 60/63 hộ dân có đất thu hồi. Hiện còn tồn tại 3 hộ dân chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Quận đã tổ chức họp triển khai thông báo chủ trương thu hồi đất đến các hộ dân có đất bị thu hồi; tiến hành kiểm kê đất đai, tài sản của các hộ gia đình; lập và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ đảm bảo quy định; đồng thời đã nhiều lần vận động, thuyết phục, giải thích, đối thoại với 3 hộ dân nhưng các gia đình không đồng ý nhận tiền.


Đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy phát biểu tại Hội nghị đối thoại

Tại Hội nghị đối thoại, đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy đã trực tiếp lắng nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của 3 hộ dân có đất bị thu hồi. Đồng thời giải thích rõ cho các hộ dân từng vấn đề liên quan đến quy trình, trình tự, thủ tục thu hồi đất và yêu cầu các phòng, ban, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp với các hộ dân, kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng thủ tục, quy định, tạo điều kiện tối đa cho người dân trong khuôn khổ pháp luật. Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng bày tỏ mong muốn người dân đồng thuận, nhanh chóng nhận tiền, di dời, bàn giao mặt bằng, phối hợp và ủng hộ chính quyền sớm hoàn thành công tác giải phóng để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch, góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng văn minh, hiện đại, phục vụ chính cuộc sống của nhân dân.

Hoàng Tùng