Phấn đấu khánh thành công trình Nút giao Nam cầu Bính vào dịp Kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2020)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình thực địa kiểm tra tại công trường dự án.

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 12/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình cùng lãnh đạo các ngành chức năng, đơn vị và địa phương liên quan thực địa kiểm tra tiến độ Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Nam cầu Bính.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, đến thời điểm này công tác GPMB thực hiện dự án đạt 99,0% tương đương với diện tích 115.289,0 m2, trong đó huyện An Dương đã hoàn thành xong công tác GPMB. Về phía quận Hồng Bàng tính đến ngày 11/2/2020 tổng diện tích mặt bằng đã bàn giao là 101.752,0/103.147,30 m2 (đạt 99.0 %), hiện chỉ còn 5 hộ thuộc phường Sở Dầu chưa bàn giao mặt bằng và trụ sở Công an phường Thượng Lý chưa có phương án tạm lánh cho đơn vị nên chưa bàn giao mặt bằng cho dự án. Về tiến độ thi công, hiện nhà thầu đã thi công các hạng mục như: hầm chui, cầu vượt các nhánh với tổng khối lượng lũy kế đạt khoảng 87,3%.

Toàn cảnh Nút giao Nam cầu Bính nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Hồng Phong

Ghi nhận tại công trường thi công dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình hoan nghênh và đánh giá cao các ngành chức năng, Ban Quản lý dự án, nhà thầu, cùng chính quyền địa phương trong thời gian qua đã bám sát chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố cố gắng duy trì và bảo đảm tiến độ thực hiện dự án trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Liên quan đến một số hộ dân thuộc phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng) chưa chấp hành việc bàn giao mặt bằng phục vụ dự án, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu quận Hồng Bàng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động, trường hợp đã áp dụng đầy đủ cơ chế chính sách nhưng không chấp hành bàn giao mặt bằng giao Văn phòng UBND thành phố phối hợp với Văn phòng Thành ủy xem xét, trình cấp có thẩm quyền áp dụng các biện pháp, trình tự theo quy định của pháp luật để thu hồi mặt bằng bảo đảm tiến độ công trình.

Phó Chủ tịch đề nghị Công an thành phố có phương án để sớm di dời, bàn giao trụ sở Công an phường Thượng Lý cho nhà thầu thi công, bảo đảm tiến độ chung của dự án.

Phó Chủ tịch cũng lưu ý Ban Quản lý dự án và các nhà thầu tranh thủ lúc thời tiết thuận lợi tích cực triển khai các biện pháp thi công, song phải bảo đảm vấn đề an toàn lao động và vệ sinh môi trường, đồng thời phải chủ động bám sát tiến độ kịp thời báo cáo các cấp có thẩm quyền để chuẩn bị các điều kiện tổ chức Khánh thành công trình Nút giao Nam cầu Bính vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2020) và khởi công Tuyến đường từ Nút giao Nam cầu Bính đến đại lộ Tôn Đức Thắng, huyện An Dương.

Minh Hảo