Tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 6/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình làm việc với Sở Giao thông vận tải thành phố về kế hoạch nhiệm vụ năm 2020 và việc triển khai một số công việc trọng tâm ngay sau Tết Nguyên đán của ngành.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu kết luận tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Sở Giao thông vận tải.

Qua nghe báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình ghi nhận và đánh giá cao ngành GTVT đã chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán góp phần cùng với thành phố chăm lo cho nhân dân vui xuân đón Tết an toàn. Điển hình như, việc tập trung cải tạo lại các điểm đen giao thông, thảm bê tông nhựa các tuyến phố đã góp phần chỉnh trang đô thị, tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông; việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp về bảo đảm trật tự ATGT cũng đã mang lại những kết quả rất tích cực, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố đã giảm cả 3 tiêu chí; công tác vận tải hành khách trong dịp Tết được bảo đảm an toàn….

Vừa qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona, ngành GTVT đã chủ động đề xuất, khuyến khích các doanh nghiệp vận tải phát khẩu trang miễn phí cho mọi hành khách; thực hiện khử trùng tiêu độc tại khu vực bến xe; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng bệnh cho cán bộ, nhân viên và hành khách.

Về thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực đề nghị ngành cần tiếp tục bám sát và có kế hoạch để triển khai các dự án giao thông trọng điểm; đồng thời phối hợp với các Sở, ngành và địa phương liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB, áp dụng các quy định để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công không để ảnh hưởng đến tiến độ của các dự án.

Đối với việc triển khai thực hiện cải tạo hè đường các tuyến phố, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu ngành cần chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý tốt các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm, nổi để bảo đảm thi công đúng tiến độ. Cùng với đó tiếp tục rà soát các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, phối hợp với các cơ quan truyền thông của thành phố tập trung tuyên truyền, làm rõ nguyên nhân và những kết quả tích cực trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Về các Dự án kết nối giao thông với tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, Sở cần chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực tế theo kết luận của Thường trực Thành ủy và UBND thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực nhấn mạnh chỉ đạo.

Trâm Bầu