Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Nam cầu Bính: Tiến độ thi công đang được triển khai tích cực

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 24/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình cùng lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan thực địa kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra thực địa tại công trường.

Qua nghe báo cáo và kiểm tra tại công trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ghi nhận và đánh giá cao Ban Quản lý dự án, các nhà thầu thời gian vừa qua đã rất tích cực phối hợp triển khai thi công, đến nay khối lượng công việc cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra, các vấn đề về môi trường, an toàn lao động, trật tự, an toàn giao thông tại khu vực thi công dự án được đảm bảo. Các cơ quan chức năng của thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của Bộ Giao thông vận tải để giải quyết các vấn đề liên quan, bảo đảm quy trình, tiến độ.

Phó Chủ tịch Thường trực biểu dương quận Hồng Bàng và huyện An Dương đã có nhiều nỗ lực trong công tác GPMB, đặc biệt ghi nhận các hộ dân ở phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng) đã đồng tình ủng hộ và sớm bàn giao đất để phục vụ dự án.

Tuy nhiên trước yêu cầu về tiến độ thực hiện dự án, một số vấn đề tồn tại liên quan đến công tác GPMB cần phải được các địa phương tập trung chỉ đạo khắc phục ngay. Phó Chủ tịch yêu cầu quận Hồng Bàng tiếp tục làm nhanh các quy trình để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu; huyện An Dương rà soát lại các chế độ chính sách đã áp dụng trong công tác đền bù, hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân, đối với các trường hợp đã áp dụng đầy đủ cơ chế chính sách theo quy định pháp luật nhưng không chấp hành bàn giao mặt bằng thì khẩn trương áp dụng các biện pháp, trình tự theo quy định để thu hồi đất. Về phía các nhà thầu thi công cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương để có mặt bằng đến đâu thì tập trung thi công đến đó.

Phó Chủ tịch cũng nhắc nhở, thời điểm này Tết Nguyên đán đang cận kề do đó nhu cầu lưu lượng giao thông qua nút này là rất lớn, vì vậy Ban quản lý dự án cùng với các nhà thầu phải làm tốt công tác vệ sinh môi trường, sớm hoàn trả mặt bằng để người dân lưu thông qua khu vực này được an toàn và thuận tiện.

Liên quan vấn đề vốn phục vụ dự án, Phó Chủ tịch giao các Sở, ngành liên quan căn cứ vào chủ trương chung của thành phố cũng như tiến độ thực hiện công trình để giải quyết cho dự án, trong trường hợp vượt thẩm quyền phải sớm báo cáo UBND thành phố.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án, đến thời điểm này diện tích mặt bằng đã bàn giao phục vụ dự án đạt 95,0%. Đối với quận Hồng Bàng, tính đến 23/12/2019 đã có 35/65 hộ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ; trong quá trình vận động có 26 hộ đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng, còn 04 hộ cố tình không chấp hành. Về phía huyện An Dương, đến nay chỉ còn duy nhất 01 hộ dân chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng với diện tích 1.925,6m2. Về công tác thi công, hiện nhà thầu đã thi công các hạng mục: hầm chui, cầu vượt các nhanh với tổng khối lượng lũy kế đạt khoảng 75%…

Minh Hảo